+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.000 người nhận thực phẩm cứu đói ở quốc gia giàu bậc nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 9/5, hơn 1.000 người đã phải xếp hàng và nhận những phần ăn miễn phí tại Geneva, thủ đô của Thụy Sĩ – một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới.

    Hôm 9/5, hơn 1.000 người đã phải xếp hàng và nhận những phần ăn miễn phí tại Geneva, thủ đô của Thụy Sĩ – một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới.

    Tại sân trượt băng ở Geneva, Thụy Sĩ, các tình nguyện viên tổ chức phân phát khoảng 1.500 phần ăn cho những người trở nên nghèo khó do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

    Dòng người kéo dài hơn 1km, khoảng 1.000 người đã phải xếp hàng chờ từ 5 giờ sáng để tới lượt nhận đồ. Trong biển người nhận đồ cứu đói, đa phần họ là những người có thu nhập thấp, công việc ảnh hưởng vì đại dich Covid-19, thậm chí mất việc làm. Tuy nhiên, đến cuối tháng, họ vẫn phải gồng mình trả tiền hóa đơn, bảo hiểm....

    Patrick Wieland – trưởng nhóm Bác sĩ không biên giới tại Thụy Sĩ, cho biết, có khoảng một nửa những người đến nhận thực phẩm từ thiện không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp, số còn lại là những người tị nạn và người Thụy Sĩ.

    Những túi thực phẩm miễn phí được các nhóm tử thiện chuẩn bị sẵn để phân phát (Ảnh: Reuters)

    Theo ước tính của ngân hàng UBS của Thụy Sỹ, Geneva là thành phố đắt đỏ thứ hai cho một gia đình ba người sinh sống, chỉ đứng sau Zurich của nước này. Dù thu nhập trung bình ở ngưỡng cao nhưng nhiều người dân tại đây vẫn phải chật vật mưu sinh.

    Tổ chức từ thiện Caritas thống kê, năm 2018 khoảng 660.000/8,6 triệu người ở Thụy Sỹ thuộc diện nghèo, đặc biệt là cha mẹ đơn thân và những người có trình độ học vấn thấp không thể tìm được việc làm sau khi mất việc. Hơn 1,1 triệu người ở Thụy Sỹ cũng có nguy cơ thiếu thực phẩm. Điều này có nghĩa là thu nhập của họ chỉ bằng 60% thu nhập trung bình, tức 6.736 USD nếu làm việc toàn thời gian vào năm 2018.

    Tại Geneva, một trong những thành phố giàu nhất thế giới, luôn có những người sống trong cảnh bấp bênh. (Ảnh: Reuters)

    "Chúng tôi thấy nhiều người rơi nước mắt khi nói 'thật khó tin khi chuyện này lại xảy ra ở đất nước tôi'. Nhưng sự thật là nhiều người đang rơi vào cảnh khó khăn và Covid-19 đã đưa thực trạng này ra ánh sáng. Tôi thấy điều đó cũng tốt, vì chúng tôi sẽ có thể thực hiện các biện pháp để hỗ trợ tất cả những người lao động này, bởi trên hết họ vẫn là người lao động", Silvana Matromatteo, người đứng đầu nhóm viện trợ Geneva Solidarity Caravan, nói với Reuters.

    Tính đến ngày 9/5, số ca nhiễm Covid-19 ở Thụy Sỹ là 30.251 trường hợp và số ca tử vong là 1.830 người.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1000-nguoi-nhan-thuc-pham-cuu-doi-o-quoc-gia-giau-bac-nhat-the-gioi-a322790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan