+Aa-
    Zalo

    Hơn 10.000 dân huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh vẫn bị cô lập trong mưa lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Nước lũ từ thượng nguồn cuồn cuộn đổ, nước sông Ba Chẽ dâng cao, cắt đứt giao thông của 5 xã vùng cao khiến hơn 10.000 người dân bị cô lập.

    (ĐSPL)- Nước lũ từ thượng nguồn cuồn cuộn đổ, nước sông Ba Chẽ dâng cao làm cắt đứt giao thông của 5 xã vùng cao, khiến hơn 10.000 người dân bị cô lập.

    Tin tức từ Tiền Phong, tỉnh lộ 330 dẫn từ thị trấn Ba Chẽ (Quảng Ninh) lên 5 xã Thanh Sơn, Thanh Lâm, Đạp Thanh, Minh Cầm, Lương Mông nằm cạnh con sông Ba Chẽ cuồn cuộn chảy đã có nhiều điểm bị chìm sâu trong dòng nước lũ.

    Nước lũ dâng cao tại tỉnh lộ 330 đến các xã Lương Mông nên giao thông bị cắt đứt.

    Ngay đoạn đầu con đường, tại địa phận thị trấn Ba Chẽ đã có 2 điểm ngập sâu 30-50cm. Chiều 3/8, một đoạn đường dài hàng trăm mét đã bị chìm sâu trong nước, chỗ sâu nhất tới gần 2m. Tại đây có một chiếc bè mảng kết bằng các cây tre đang hoạt động. Nhưng bè mảng chỉ chở được người đi xe máy qua lại. Ôtô chạy tới khu vực này đành phải dừng lại.

    Anh Phúc, một người dân địa phương cho biết, mấy ngày nay cứ tầm quá trưa, nước lũ từ thượng nguồn đổ về làm đoạn đường này ngập sâu. Tại chỗ cầu ngầm tràn, nơi bị ngập sâu nhất cỡ 1,5-2m. Giao thông bị cắt đứt nên anh đã đóng bè mảng để đưa những người đi xe máy qua. “Ôtô đến đây buộc phải quay lại, nếu muốn qua phải chờ quá nửa đêm khi nước lũ hạ xuống mới có thể qua”-anh Phúc nói.

    Theo ông Nguyễn Công Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Chẽ, ngày 3/8, chủ tịch UBND huyện này đi vào xã Thanh Sơn chỉ đạo công tác phòng chống lũ đã bị mắc kẹt trong đó không ra được, do đoạn đường Khe Cát bị ngập sâu. Ông Quyền cho biết, mặc dù nước lũ đã hạ nhưng dọc theo tỉnh lộ 330 lên đến các xã Lương Mông còn 4-5 đoạn tại các cầu ngầm tràn bị ngập sâu như Khe Cát nên giao thông bị cắt đứt.

    Nước trên các sông suối dâng lên rất nhanh đã làm chia cắt hoàn toàn 5 xã: Lương Mông, Minh Cầm, Đạp Thanh, Thanh Lâm, Thanh Sơn và 01 điểm ở khu 7, thị trấn Ba Chẽ, với trên 10.000 người dân bị ảnh hưởng.

    Không chỉ 5 xã dọc tỉnh lộ 330 mà ngay cả xã Đồn Đạc nằm sát thị trấn Ba Chẽ cũng bị chia cắt. Đập Khe Mằn nằm trên con đường nối hai thôn Tàu Tiên và Khe mằn của xã Đồn Đạc cũng nước lũ nhấn chìm.

    Ông Triệu Quang Lịch, Chủ tịch MTTQ xã Đồn Đạc cho hay, lúc nước cao nhất đã dâng qua mặt đập tới 3m, hiện lũ đã hạ nhưng vẫn cao hơn mặt đập nửa mét. Nước lũ đã xói mạnh khiến hơn 100m đập bị sạt lở mái và chân. Gần 100 hộ với hơn 300 nhân khẩu người Dao ở thôn Tàu Tiên mấy ngày nay đã bị cô lập không thể đi lại, lương thực thực phẩm và đồ dùng sinh hoạt không thể vận chuyển vào.

    Tin tức từ VTC news, trong những ngày qua, mưa lũ đã làm ngập 20 cây cầu, ngầm tràn trên địa bàn huyện tại các địa điểm thuộc tỉnh lộ 330 qua xã Lương Mông và đường huyện quản lý.

    Nước trên các sông suối dâng lên rất nhanh đã làm chia cắt hoàn toàn 5 xã: Lương Mông, Minh Cầm, Đạp Thanh, Thanh Lâm, Thanh Sơn và 01 điểm ở khu 7, thị trấn Ba Chẽ, với trên 10.000 người dân bị ảnh hưởng.

    Người dân lo lắng vì bị cô lập trong nước lũ.

    Ngoài ra, mưa lũ lớn đã làm hư hỏng 40 công trình giao thông, thủy lợi và các công trình dân sinh khác, làm ngập lụt, vùi lấp trên 48 ha lúa mới cấy và mía. Tổng thiệt hại trên 33,8 tỷ đồng.

    Theo Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục hướng Tây Bắc - Đông Nam và vùng xoáy thấp trên cao.

    Trong cả ngày 3/8, mưa lớn tiếp tục dội xuống các tỉnh, thành miền Bắc. Riêng khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng, Bắc Giang và Tây Bắc sẽ có tổng lượng mưa 50-100 mm. Người dân vùng núi cần đề phòng lũ dâng cao trên các sông, trượt lở đất đá.

     Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]K9WppjC62p[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-10000-dan-huyen-ba-che-quang-ninh-van-bi-co-lap-trong-mua-lu-a104732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.