+Aa-
    Zalo

    Hơn 20 ngày đầu năm, TP.HCM nhập về gần 8.000 máy đào Bitcoin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 7.932 bộ máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo trên mạng (máy đào Bitcoin) đã được nhập khẩu về TP.HCM từ ngày 1- 23/1.

    7.932 bộ máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo trên mạng (máy đào Bitcoin) đã được nhập khẩu về TP.HCM từ ngày 1- 23/1.

    Thông tin từ ông Nguyễn Thanh Tuyền - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP.HCM) cho biết, giá trị của 8.000 máy đào tiền ảo này gần 12,3 triệu USD (gần 279 tỷ đồng), thuế thu nộp ngân sách gần 28 tỷ đồng.

    Ông Tuyền cho biết thêm hoạt động nhập khẩu máy đào tiền ảo vẫn diễn ra bình thường vì không có quy định nào cấm nhập khẩu hàng hóa này.

    Chưa đầy một tháng đầu năm 2018, đã có gần 8.000 máy đào Bitcoin nhập về TP.HCM. Ảnh: Tiền phong

    Trước đó, theo Cục Hải quan TP.HCM, chỉ trong vòng hơn 1 tháng (từ tháng 11/2017 đến ngày 21/12/2017) đã có hơn 7.000 máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo trên mạng được nhập khẩu về TP.HCM qua đường chuyển phát nhanh. Trong đó, 7 doanh nghiệp nhập hơn 2.500 bộ; các cá nhân, tổ chức không có mã số thuế nhập khẩu đã đưa về gần 3.000 bộ.

    Ngân hàng Nhà nước khẳng định Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm.

    Vấn đề sử dụng tiền ảo như phương tiện thanh toán cũng đã được báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước và  UBND TP.HCM. UBND TP.HCM cũng chỉ đạo các cơ quan Công an, tư pháp phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM xử lý vi phạm nếu có.

    Được biết, sau khi sàn giao dịch tiền ảo đa cấp Bitconnect tại Việt Nam bị sập khiến gần 50.000 thành viên của sàn đứng trước khả năng trắng tay, giá đồng Bitcoin và các đồng tiền mã hóa trên sàn quốc tế cũng giảm mạnh, nhiều người Việt vẫn đua nhau mua máy đào Bitcoin. Giá máy đào đã tăng chóng mặt từ 35-45 triệu đồng/máy đã tăng vọt lên 70-80 triệu đồng/máy.

    Các “thợ đào” Bitcoin cho biết sử dụng máy đào tiền mã hóa vẫn là giải pháp an toàn nhất đối với giới đầu tư tiền ảo vì khả năng rủi ro thấp nhất so với lướt sóng đầu cơ trên sàn giao dịch.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-20-ngay-dau-nam-tphcm-nhap-ve-gan-8000-may-dao-bitcoin-a217547.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan