+Aa-
    Zalo

    Hơn 200 thành viên Boko Haram đầu hàng quân đội Nigeria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 26/9, quân đội của Nigeria cho biết hơn 200 thành viên của các nhóm chiến binh Takfiri Boko Haram đã đầu hàng trong cuộc chiến tại Banki.

    (ĐSPL) – Ngày 26/9, quân đội của Nigeria cho biết hơn 200 thành viên của các nhóm chiến binh Takfiri Boko Haram đã đầu hàng trong cuộc chiến tại các thị trấn phía đông bắc của Banki.

    Ngày 27/2/2015, quân độiNigeria công bố một bức ảnhcho thấyvũ khívà đạn dượctừcác chiến binhBokoHaram bị bắtBara, huyệnGulani,Yobe. Ảnh: AFP.

    Quân đội cho biết các thành viên của Boko Haram đã tự giao nộp mình khi lực lượng Nigeria giành lại quyền kiểm soát thị trấn biên giới, từ nơi các chiến binh Nigeria đã và đang thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Cameroon.

    Phát ngôn viên quân đội Nigeria, Sani Usman cho biết trong một tuyên bố, "Hơn 200 thành viên của các tổ chức khủng bố Boko Haram đã đầu hàng ngày hôm nay (thứ sáu 26/9) cho quân đội Nigeria tại thị trấn Banki.". 

    Theo tin tức từ quân đội Nigeria trước đó, thị trấn đã được giải phóng nhưng chưa có thông tin xác nhận độc lập. Họ cũng đã công bố việc bắt giữ hơn 40 nghi phạm Boko Haram và phóng thích hơn 240 phụ nữ và trẻ em trong thị trấn được cho là đã bị bắt giữ bởi nhóm phiến quân này.

    Banki là trung tâm thương mại khu vực của người dân Nigeria, Cameroon và các nước Trung Phi. Boko Haram từng lợi dụng thị trấn này để tiến hành các cuộc tấn công sang bên kia biên giới Nigeria, trong đó có khu vực trong và quanh thị trấn Amchide của Cameroon.

    Ước tính gần 20.000 người được cho là đã tử vong trong 6 năm do các cuộc nổi dậy vũ trang của nhóm phiến quân Boko Haram, chủ yếu là ở miền bắc Nigeria. Cuộc tấn công của các nhóm Hồi giáo đã gia tăng kể từ khi ông Muhammadu Buhari trở thành tổng thống hồi tháng 5, sau khi chiến thắng cuộc bầu cử.

    NHẬT DUY(Theo Presstv)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]PFQE5Z1ePV[/mecloud]
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-thanh-vien-boko-haram-dau-hang-quan-doi-nigeria-a112253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.