+Aa-
    Zalo

    Hơn 200 thuỷ thủ rời tàu sân bay Mỹ sau hàng loạt vụ tự sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Mỹ thông tin hơn 200 thuỷ thủ đã rời tàu sân bay USS George Washington sau hàng loạt vụ tự sát trong thời gian qua.

    Các thủy thủ đã được chuyển đến một cơ sở Hải quân địa phương khi tàu sân bay USS George Washington chạy bằng năng lượng hạt nhân tiếp tục trải qua quá trình tiếp nhiên liệu và đại tu kéo dài nhiều năm tại xưởng đóng tàu ở Newport News, Virginia (Mỹ). Trong 12 tháng qua, 7 thành viên của thủy thủ đoàn đã thiệt mạng, trong đó có 4 người đã tự sát. Theo đó, Hải quân Mỹ đã mở cuộc điều tra về môi trường chỉ huy và văn hóa trên tàu sân bay.

    screen shot 2022 05 04 at 093859
    Tàu sân bay USS George Washington. Ảnh: CNN 

    Sĩ quan chỉ huy của tàu sân bay, Đại úy Brent Gaut, mới đây đã ra quyết định cho phép các thủy thủ sống trên tàu chuyển đến các nơi ở khác. Quyết định này đã được Lực lượng Không quân Atlantic thông báo. Vào ngày đầu tiên của chuyến di chuyển, bắt đầu từ hôm 2/5 (giừo địa phương), hơn 200 thủy thủ đã rời tàu sân bay và chuyển đến một cơ sở Hải quân gần đó.

    Tuyên bố nêu: "Theo kế hoạch, tàu sẽ tiếp tục cho đến khi tất cả các Thủy thủ muốn rời tàu rời đi".

    Hiện nay, có khoảng 2.700 thuỷ thủ đang làm việc trên tàu USS George Washington, trong đó có khoảng 420 sinh hoạt trên tàu. 

    Bộ chỉ huy con tàu đang làm việc để xác định những thủy thủ có thể "được hưởng lợi và mong muốn các dịch vụ hỗ trợ cũng như các chương trình Tinh thần, Phúc lợi và Giải trí (MWR)" có sẵn tại căn cứ Hải quân địa phương. Hải quân đang trong quá trình thiết lập "chỗ ở tạm thời" cho những thủy thủ này. 

    Thông báo cho biết: "Ban lãnh đạo đang tích cực thực hiện những điều này và theo đuổi một số biện pháp bổ sung về tinh thần và sức khỏe cá nhân cũng như các dịch vụ hỗ trợ cho các thành viên được giao nhiệm vụ trên USS George Washington".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-thuy-thu-roi-tau-san-bay-my-sau-hang-loat-vu-tu-sat-a536300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan