+Aa-
    Zalo

    Hơn 300 cán bộ lãnh đạo, công chức Hải Phòng tham gia hiến máu cứu người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các sở, ngành, đoàn thể tại thành phố Hải Phòng đã tích cực tham gia Ngày hội hiến máu.

    Hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các sở, ngành, đoàn thể tại thành phố Hải Phòng đã tích cực tham gia Ngày hội hiến máu.

    Không khí buổi hiến máu - Ảnh: VTC News

    VTC News đưa tin, ngày 30/11, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các sở, ngành, đoàn thể tại thành phố tích cực tham gia hiến máu.

    Theo thống kê của UBND TP Hải Phòng, năm 2019, toàn thành phố có 44 địa phương, đơn vị tổ chức hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của thành phố cũng tham gia hoạt động ý nghĩa này, giúp có nguồn máu dự trữ để phục vụ cứu chữa bệnh cho nhân dân thành phố.

    Phát biểu tại Ngày hội hiến máu, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố cho biết: Số lượng máu thu được hiện nay theo tính toán của ngành y tế còn thiếu so với nhu cầu cứu chữa người bệnh.

    Hiện tỷ lệ dự trữ máu bình quân trong 5 năm qua mới đạt 1,5/% dân số thành phố. Trong khi đó, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), để đạt được an toàn dự trữ máu, tỷ lệ cần thiết phải là 2%.

    Để có đủ lượng máu phục vụ cứu chữa người bệnh, Ban Chỉ đạo thành phố rất mong sự hưởng ứng của các địa phương, sở ngành, cơ quan đơn vị... để phong trào hiến máu tình nguyện ngày một lan toả sâu rộng và bền vững, đáp ứng đủ nhu cầu lượng máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong thời điểm hiện nay.

    Công an nhân dân đưa tin, cũng trong ngày 30/11, tại TP. Hồ Chí Minh, trường cao đẳng CSND II phối hợp cùng bệnh viện 30-4, bộ Công an và Bệnh viện truyền máu huyết học TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”. Hoạt động hiến máu lần này thu hút gần 300 cán bộ, giáo viên và học viên tham gia.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-300-can-bo-lanh-dao-cong-chuc-hai-phong-tham-gia-hien-mau-cuu-nguoi-a302900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan