+Aa-
    Zalo

    Hơn 300 khẩu pháo Triều Tiên đồng loạt khai hỏa về phía biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 25/4, khoảng 300 đến 400 khẩu pháo tự hành của Triền Tiên đã được sử dụng trong buổi diễn tập bắn đạn thật nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội của nước này.

    Hôm 25/4, khoảng 300 đến 400 khẩu pháo tự hành của Triền Tiên đã được sử dụng trong buổi diễn tập bắn đạn thật nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội của nước này, theo Sputnik.

    [mecloud]bDAGVYhN1b[/mecloud]

    Hôm nay (26/4), hãng thông tấn Triều Tiên KCNA tiết lộ cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn diễn ra gần một căn cứ không quân mặt trận phía Đông, với sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại thành phố Wonsan.

     “Các tàu ngầm đã nhanh chóng nổi lên mặt nước và thực hiện cuộc tấn công ngư lôi vào tàu chiến của đối phương, trong khi các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom ở phía trên thả bom vào mục tiêu”, Hơn 300 khẩu pháo tự hành với cỡ nòng lớn đã dàn hàng dọc bờ biển để đồng loạt khai hỏa”, KCNA cho biết.

    Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật hôm 25/4 - Ảnh: Reuters.

    Trước đó, Sputnik dẫn một một báo cáo tiết lộ, khoảng 300 đến 400 khẩu pháo được sử dụng trong cuộc tập trận.

    Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cũng công bố hình ảnh cho thấy ông Kim Jong-un trực tiếp quan sát cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn này.

    Kim Dong Yub, giáo sư tại Viện nghiên cứu Viên Đông của Đại học Kyungnam cho rằng, cuộc tập trận hôm 25/4 có thể được coi là một phần trong hoạt động kết thúc chương trình huấn luyện quân sự mùa đông diễn ra trong nhiều tháng qua của Bình Nhưỡng.

    Yonhap dẫn nguồn tin bí mật từ chính phủ Hàn Quốc tiết lộ, cuộc tập trận hôm 25/4 có thể là cuộc diễn tập bắn đạn thật có quy mô lớn nhất trong những năm trở lại đây của Triều Tiên.

    Cuộc tập trận của Bình Nhưỡng diễn ra giữa bối cảnh các tàu chiến Mỹ đang diễn tập quân sự với tàu chiến của đồng minh hướng tới bán đảo Triều Tiên.

    Hơn 300 khẩu pháo đã đồng loạt khai hỏa về phía đông Triều Tiên hôm 25/4. - Ảnh: bestchinanews.

    Hải quân Hàn Quốc và Mỹ tổ chức tập trận bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải trong đó có sự tham gia của tàu khu trục 4.400 tấn Wanggeon và tàu khu trục lớp Arleigh Burke mang tên lửa dẫn đường USS Wayne E của Hải quân Mỹ.

    Thay vì thử hạt nhân hay phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, Triều Tiên đã diễn tập bắn đạn thật vào đúng dịp kỷ niệm thành lập quân đội.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-300-khau-phao-trieu-tien-dong-loat-khai-hoa-ve-phia-bien-a188396.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan