+Aa-
    Zalo

    Hơn 3.400 người nhập viện do ẩu đả trong ngày Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - báo cáo gửi Bộ Y tế của các bệnh viện, chỉ riêng từ sáng mùng 2 đến sáng mùng 3 Tết số ca cấp cứu do đánh nhau lên đến 734, trong đó 11 người tử vong.

    Theo báo cáo gửi Bộ Y tế của các bệnh viện, trong 5 ngày Tết (từ ngày 28 Tết đến 7h sáng Mùng 3 Tết) cả nước đã có 3.442 ca khám, cấp cứu do ẩu đả.

    Thông tin trên Dân trí, Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của các cơ sở y tế gửi về trong lĩnh vực khám chữa bệnh, tính riêng từ sáng mùng 2 đến sáng mùng 3 Tết, tổng số ca đến cấp cứu do đánh nhau đến khám là 734 trường hợp. Trong đó phải nhập viện theo dõi là 435 trường hợp, giảm 21% so với cùng ngày Tết Mậu Tuất.

    Trong số các ca ẩu đả trong ngày Tết xác định được 98 trường hợp ẩu đả là do uống bia rượu. Có 97 trường hợp phải chuyển viện tuyến trên, có 01 trường hợp tử vong so với 03 ca cùng ngày Tết Mậu Tuất 2018.

    Hơn 3.400 người nhập viện do ẩu đả ngày Tết

    VnExprees đưa tin, theo Bộ Y tế, các ca thương vong do ẩu đả chỉ đứng sau tai nạn giao thông.

    Theo Bộ Y tế, dù trong ngày 2 đến mùng 3 Tết, số ca tai nạn do ẩu đả có giảm nhẹ 1 % so với cùng ngày Tết Mậu Tuất, nhưng vấn đề này vẫn là một tồn tại nhức nhối, gây ra những ca chấn thương, tử vong đau lòng trong những ngày đầu năm mới. Năm nào cũng vậy, trong dịp Tết, các ca thương vong do ẩu đả thường chỉ đứng sau tai nạn giao thông, trong đó nhiều trường hợp mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả vì say sỉn rượu bia.

    Tổng hợp chung trong 5 ngày Tết (từ ngày 28 Tết đến 7h sáng Mùng 3 Tết) cả nước đã có 3.442 ca khám, cấp cứu tai nạn do đánh nhau, 1.820 ca phải nhập viện điều trị/theo dõi và 11 trường hợp tử vong.

    Hoàng Nhung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-3400-nguoi-nhap-vien-do-au-da-trong-ngay-tet-a262276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan