+Aa-
    Zalo

    Hơn 358.000 hộ dân chưa có nước sạch tại Tp.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Theo dự kiến, kỳ họp HĐND Tp.HCM lần thứ 18 – khóa VIII sẽ nghe giải trình về vấn đề sử dụng nước sạch của người dân thành phố và nhiều vấn đề "nóng" khác.

    (ĐSPL)- Theo dự kiến, tại kỳ họp HĐND Tp.HCM lần thứ 18 – khóa VIII sẽ nghe giải trình về vấn đề sử dụng nước sạch của người dân thành phố và nhiều vấn đề "nóng" khác.

    Tin tức từ VOV Giao thông cho biết, đến nay, Tp.HCM vẫn còn hơn 358.000 hộ dân chưa được cấp nước sạch, trong khi theo Nghị quyết của Thành ủy và HĐND Tp.HCM, đến cuối năm 2015, 100\% hộ dân đô thị phải được sử dụng nước sạch và 100\% hộ dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.

    Trước thực trạng báo động về ô nhiễm nguồn nước trên sông Đồng Nai và nguy cơ xâm nhập mặn do biến đối khí hậu, ngành nước của TP. Hồ Chí Minh đang cố gắng tìm kiếm, lựa chọn những phương án dự phòng.

    Một trong những nỗi lo hiện nay là chất lượng nguồn nước hợp vệ sinh không đảm bảo an toàn.

    Giám sát của HĐND Thành phố trong 6 tháng đầu năm cho thấy, nhiều khu vực chưa có nước máy, nước ngầm bị ô nhiễm, người dân phải sử dụng nước sông để tắm giặt và mua nước đóng bình để ăn uống.

    Để tăng số hộ dân được sử dụng nước sạch, Sở GTVT yêu cầu công ty cấp nước SAWACO xây dựng kế hoạch cấp nước năm 2015, cấp nước thêm cho hơn 215.000 hộ.

    Theo kế hoạch trên thì tổng số hộ dân chưa được cung cấp nước sạch đến cuối năm 2015 là hơn 142.500 hộ.

    Những quận huyện còn số hộ dân chưa được cung cấp nước sạch như: Quận 9 có 29 hộ, Quận 12 có 39.870 hộ, Huyện Bình Chánh có 72.917 hộ, Huyện Hóc Môn có 24.559 hộ, Huyện Củ Chi có 4.715 hộ. Số hộ chưa có nhu cầu gắn đồng hồ nước là 525 hộ.

    Hiện nay, 90\% nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được khai thác từ nguồn nước mặt lấy từ sông Đồng Nai, sông Sài Gòn. Tuy nhiên, trước thực trạng báo động về ô nhiễm nguồn nước trên sông và nguy cơ xâm nhập mặn do biến đối khí hậu, ngành nước của TP. Hồ Chí Minh đang cố gắng tìm kiếm, lựa chọn những phương án dự phòng, nhằm chủ động trong việc cung cấp nguồn nước sạch cho người dân.

    Vấn đề này sẽ được đưa ra trong kỳ họp HĐND Tp.HCM lần thứ 18 – khóa VIII khai mạc hôm nay (28/7).

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]VxdV1exJUQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-358000-ho-dan-chua-co-nuoc-sach-tai-tphcm-a103795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.