+Aa-
    Zalo

    Hơn 400 cây quất cảnh bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ chết rụi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang điều tra, làm rõ vụ việc hơn 300 cây quất cảnh của người dân bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ, gây thiệt hại hơn 120 triệu đồng.

    Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang điều tra, làm rõ vụ hơn 300 cây quất cảnh của người dân bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ, gây thiệt hại hơn 120 triệu đồng.

    Sự việc xảy ra tại vườn trồng quất cảnh Tết của hộ gia đình anh Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982), cùng trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hàng trăm cây quất cảnh của 2 hộ gia đình trên đang trong tình trạng héo khô, chết rụi, nhiều quả chín rụng đầy mặt đất.

    Anh Lê Huy Việt cho biết, trưa ngày 8/1, anh ra thăm vườn quất của gia đình thì bàng hoàng khi thấy hàng loạt cây quất trong vườn bị chết khô một cách bất thường. Theo nhận định của anh Việt, hàng trăm cây quất của gia đình chết bất thường có thể do bị kẻ xấu dùng thuốc diệt cỏ phun lên cây.

    Vườn quất bị héo khô. Ảnh: Dân Trí

    Theo anh Việt, vườn quất của gia đình anh có khoảng 300 cây và đã được thương lái đặt mua với giá 280.000 đồng/cây. Theo ước tính, vườn quất bị phá hoại khiến anh Việt có nguy cơ mất trắng khoảng hơn 80 triệu đồng.

    Trong khi đó, cách khoảng 200 m, vườn quất của gia đình anh Huế cũng đang bị chết khô. Theo anh Huế, hơn 100 cây quất của gia đình cũng đã được thương lái đặt mua với giá khoảng 350.000 đồng/cây. Ước tính, vườn quất bị phá hoại gây thiệt hại cho gia đình anh khoảng gần hơn 38 triệu đồng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-400-cay-quat-canh-bi-ke-xau-phun-thuoc-diet-co-chet-rui-a215885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan