+Aa-
    Zalo

    Hơn 400 vận động viên tranh tài đua thuyền rồng giữa lòng Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đường đua dài 600m được tổ chức ở hồ Tây đoạn từ chùa Trấn Quốc (đường Thanh Niên) đến vườn hoa Lý Tự Trọng (Hà Nội) thu hút rất đông người dân tham gia cổ vũ.

    Đường đua dài 600m được tổ chức ở hồ Tây đoạn từ chùa Trấn Quốc (đường Thanh Niên) đến vườn hoa Lý Tự Trọng (Hà Nội) thu hút rất đông người dân tham gia cổ vũ.

    Sáng nay (24/2), hơn 400 vận động viên sáng nay tham gia tranh tài trong giải đua thuyền rồng lần đầu tiên được tổ chức ở hồ Tây, Hà Nội.  27 đội thi đến từ các quận, huyện của Hà Nội như Hoàng Mai, Chương Mỹ, Thanh Oai, Mỹ Đức và các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên.

    Mặc dù thời tiết mưa dày, tầm nhìn hạn chế nhưng lễ hội vẫn thu hút hàng nghìn người tới xem. Ảnh: CAND

    Các đội thi tham gia tranh tài ở 2 hạng mục gồm: đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống. Mỗi hạng mục gồm nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600m.

    Đúng 10h, các đội đua thuyền được BTC sắp xếp bơi thử trước khi vào màn đấu chính thức. Mặc dù thời tiết mưa dày, tầm nhìn hạn chế nhưng lễ hội vẫn thu hút hàng nghìn người tới xem.

    Ông Đặng Văn Hiển (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Giải đua thuyền này tạo không khí phấn khởi đầu xuân năm mới, nâng cao đời sống tinh thần cũng như khuyến khích rèn luyện thể dục thể thao cho toàn dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung".

    Mỗi thuyền đều bố trí một người cầm bánh lái tại đuôi. Ví trị này thường thuộc về những tay bơi có kinh nghiệm, trách nhiệm của họ là giữ thuyền đi đúng hướng cũng như bảo đảm thuyền quay đầu với bán kinh nhỏ nhất giúp đội giành chiến thắng.

    Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, đây là lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn góp phần khôi phục và phát triển các môn thể thao truyền thống của dân tộc, tạo điểm nhấn thu hút du khách tới Thủ đô Hà Nội cũng như tạo đà phát triển cho các môn thể thao dưới nước. Hiện UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng lên phương án đảm bảo an toàn, thuận lợi cho việc tổ chức lễ hội trong đó có việc đảm bảo giao thông cho khu vực trong ngày lễ hội.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-400-van-dong-vien-tranh-tai-dua-thuyen-rong-giua-long-ha-noi-a220480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan