+Aa-
    Zalo

    Hơn 800 đối tượng gây rối tại Bình Dương chủ yếu là côn đồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phân loại hơn 800 đối tượng gây rối, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đa phần lực lượng dẫn đầu, kích động tấn công các nhà máy là côn đồ...

    (ĐSPL) - Phân loại hơn 800 đối tượng gây rối, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đa phần lực lượng dẫn đầu, kích động tấn công các nhà máy là côn đồ.
    Những ngày qua, tại địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra tình trạng công nhân xuống đường tuần hành để thể hiện lòng yêu nước, phản đối phía Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Biển Đông Việt Nam. Thế nhưng, hành động yêu nước của công nhân đã bị một số đối tượng xấu lôi kéo, kích động nên gây ra những hệ quả đau lòng cho xã hội.
    Bình Dương: Hơn 800 người gây rối, chủ yếu là côn đồ
    Lực lượng chức năng đang phân loại hồ sơ đối tượng để đưa ra xử lý những kẻ gây rối trong cuộc tuần hành vừa qua (Ảnh Lê Văn Châu - báo Bình Dương).
    Tình trạng gây rối, mất ổn định an ninh xảy ra nhiều nơi khi nhóm người quá khích đã đập phá, châm lửa đốt một số doanh nghiệp có vốn nước ngoài chủ yếu là doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc đã gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.
    Công an tỉnh Bình Dương đã huy động lực lượng vào cuộc để làm rõ nội tình vụ gây rối có tổ chức diễn ra tại địa bàn. Qua đó, lực lượng chức năng đã bắt hơn 800 đối tượng có dấu hiệu vi phạm hình sự để điều tra làm rõ hành vi gây rối, hủy hoại và trộm cắp tài sản.
    Vì số lượng đối tượng có dấu hiệu vi phạm quá lớn, lực lượng công an địa phương đã huy động 100\% quân số tham gia công tác từ tuần tra, bảo vệ và phân loại hồ sơ đối tượng…để khẩn trương xử lý những kẻ xấu lợi dụng tình hình để quậy phá nhằm răn đe và khẳng định Nhà nước Việt Nam không dung túng các đối tượng lợi dụng việc bảo vệ chủ quyền quốc gia để gây rối, phá hoại.
    Bình Dương: Hơn 800 người gây rối, chủ yếu là côn đồ
    Một đối tượng tham gia vụ gây rối, đập phá tài sản của công ty bị bắt tại cơ quan công an (Ảnh Lê Văn Châu- báo Bình Dương).
    Theo công an thị xã Thuận An, đơn vị đã bắt giữ tổng cộng 354 đối tượng, chủ yếu là đối tượng có hành vi gây rối, hủy hoại và trộm cắp tài sản. Trong đó, có hơn 100 tên bị bắt khẩn cấp. Phần lớn trong số này không phải là công nhân.
    Công an thị xã Dĩ An cũng xác định, những đối tượng kích động, gây rối cũng không phải là công nhân mà là những tên giang hồ xăm trổ đầy người. Bọn chúng hoạt động thành các băng nhóm tội phạm, chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi.
    Hiện cơ quan điều tra đã xác định được 3 nghi can châm lửa đốt một công ty trong KCN Việt Nam – Singapore là Huỳnh Kim Quốc, Huỳnh Kim Biên và Lương Hoàng Thanh Huy (cùng quê Khánh Hòa, làm nghề tự do).
    Theo Thượng tá Nguyễn Văn Châu, Trưởng Công an thị xã Thuận An, sau khi ổn định được tình hình an ninh trật tự trong khu công nghiệp, lực lượng công an đã triển khai ngay kế hoạch đón lõng những kẻ hôi của, đem tài sản đi tiêu thụ. Lực lượng trinh sát đã tổ chức mật phục tại các cây xăng, bên xe, ngã tư và đã bắt quả tang và tịch thu nhiều tài sản do hôi của mà có. 
    Ngoài ra, công an các địa phương cũng tăng cường phối hợp với chủ nhà trọ vận động, tuyên truyền công nhân cần hiểu biết vấn đề hơn, yêu nước một cách ôn hòa, không để bị các đối tượng xấu lôi kéo mà làm việc phi pháp.
    Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án để điều tra đối với gần 400 người về các hành vi: Cố ý huỷ hoại tài sản; Gây rối trật tự công cộng Trộm cắp tài sản, Cưỡng đoạt tài sản, Chống người thi hành công vụ... Ngoài ra, cơ quan điều tra đang làm rõ động cơ của các băng nhóm giang hồ ngoài việc chiếm đoạt tài sản doanh nghiệp thì còn chịu sự chỉ đạo từ tổ chức nào hay không.
    Bình Dương: Hơn 800 người gây rối, chủ yếu là côn đồ
    Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương (Ảnh TTXVN)
    Ngày 16/5, đoàn công tác do Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Bộ trưởng chỉ đạo Bình Dương nhanh chóng phân loại các đối tượng đã bị tạm giữ, sớm kết luận điều tra, khởi tố bị can, xử lý thích đáng các đối tượng cầm đầu. Bộ trưởng khẳng định Nhà nước không dung túng các đối tượng lợi dụng việc bảo vệ chủ quyền quốc gia để gây rối, đi ngược lại truyền thống yêu hòa bình của dân tộc Việt Nam.
    Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu Bình Dương tiếp tục có biện pháp duy trì trật tự an toàn xã hội, bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ an toàn cho các chuyên gia, từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho công nhân lao động, thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho người lao động, nhất là lao động thất nghiệp ở những nhà máy tạm nghỉ sản xuất.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-800-doi-tuong-gay-roi-tai-binh-duong-chu-yeu-la-con-do-a33289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    Bắt hơn 400 đối tượng gây rối ở Bình Dương

    (ĐSPL)- Chiều 14/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, công an tỉnh đã bắt hơn 400 đối tượng quá khích, có hành động phá hoại tài sản của các doanh nghiệp trên địa bàn.