+Aa-
    Zalo

    Hỗn chiến gây thương tích, cả nhóm dắt nhau vào tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù bị đâm nhưng Thiên tiếp tục gượng dậy lao nhanh về phía Minh để đập 1 phát vào đầu Minh.

    (ĐSPL) - Dù bị đâm nhưng Thiên tiếp tục gượng dậy lao nhanh về phía Minh để đập 1 phát vào đầu Minh. Cùng lúc Trường dùng dao chém trúng 2 nhát vào chân trái Minh, còn Tâm lấy cuốc bổ nhiều nhát khiến Minh bất tỉnh.

    Ngày 11/2, Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố các đối tượng Trần Công Tâm (19 tuổi), Đỗ Quốc Quý (21 tuổi), Vũ Xuân Trường (21 tuổi), Phạm Văn Thiên (22 tuổi, tất cả cùng ngụ tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), Lý Phương Minh (26 tuổi), Nguyễn Cao Chiến (20 tuổi), Nguyễn Thành Nhân (20 tuổi, cùng ngụ tại xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cùng về hành vi “cố ý gây thương tích”.

    Thấy “ghét” nên xử

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 ngày 7/6/2014, tại quán cà phê nhạc Đ.X (thuộc ấp Bạch Lâm, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đã xảy ra vụ “hỗn chiến” giữa nhóm của Trần Công Tâm (19 tuổi), Trần Hoàng Anh Tuấn, Đỗ Quốc Quý (21 tuổi), Vũ Xuân Trường (21 tuổi), Phạm Văn Thiên (22 tuổi, tất cả cùng ngụ tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) và nhóm của Lý Phương Minh (26 tuổi), Nguyễn Cao Chiến (20 tuổi), Nguyễn Thành Nhân (20 tuổi, cùng ngụ tại xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).

    Thời điểm trước khi xảy ra ẩu đả thì cả hai nhóm đang tổ chức ăn nhậu tại quán cà phê. Lúc này Tuấn và Chiến cùng đi vệ sinh nhưng trong cuộc nói chuyện của 2 người say xỉn thì bất ngờ đã xảy ra xích mích, mâu thuẫn với nhau.

    Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Chiến đã dùng tay đấm một phát, vào Tuấn nhưng Tuấn không dám đánh trả mà im lặng đi về bàn ngồi. Mặc dù Tuấn đã lặng lẽ bỏ đi vì yếu thế hơn nhưng được đà nên Chiến càng làm tới, Chiến đuổi theo Tuấn để đánh tiếp nhưng may mắn chủ quán ra can ngăn kịp nên Chiến cũng quay trở lại bàn.

    Phục dựng lại hiện trường đánh nhau. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

    Kế tiếp, khi đã yên ổn lại thì quán bắt đầu nổi nhạc nên Tuấn ham vui liền leo lên sàn nhảy và có những hành vi vui vẻ thái quá làm người xem thấy khó chịu. Ngồi dưới nhìn lên, chứng kiến điều này, Chiến thấy “ghét” nên đã rủ Minh cùng lên sàn nhảy để lôi Tuấn xuống.

    Sau đó, Chiến và Minh đã lao vào đấm nhiếu phát vào đầu và mặt Tuấn. Thấy anh trai bị đánh vô cớ, Tâm đã cùng với Trường, Quý chạy đến dùng tay siết cổ Minh và Chiến. Sau đó cả bọn bị chủ quán bức xúc nên đuổi ra khỏi quán.

    Vừa ra ngoài, Chiến rút con dao đã thủ sẵn để đuổi đánh Tuấn. Đuổi theo không kịp, Chiến và Nhân đi về phía Tâm (lúc này đang đôi co với Minh) đấm 3 phát vào mặt khiến Tâm phải bỏ chạy nên Chiến đưa dao cho Minh cất giữ.

    Cả bọn đang định thần lại thì bất ngờ Tâm quay trở lại, trên tay cầm cây cuốc cán bằng ống tuýp sắt dài khoảng 80cm, lưỡi bằng kim loại.

    Tâm đứng đối diện với Minh và ra lời thách thức đối phương. Trong lúc Minh và Tâm đang lời qua tiếng lại thì bất ngờ, từ phía sau Quý dùng cục đá đập một phát vào đầu của Minh thì bị Minh đuổi đánh và đâm trúng 4 nhát.

    Thấy Quý bị đâm, Thiên đã lấy cây gậy gỗ đập một phát vào đầu Minh để cứu bạn. Lúc này, Minh áp sát vào phía Thiên rồi dùng dao đâm 1 nhát trúng vào hông trái đối phương. Dù bị đâm nhưng Thiên tiếp tục gượng dậy lao nhanh về phía Minh để đập 1 phát vào đầu Minh. Cùng lúc Trường dùng dao (loại thái thịt lấy từ trong quán) chém trúng 2 nhát vào chân trái Minh, còn Tâm lấy cuốc bổ nhiều nhát khiến Minh bất tỉnh.

    “Khôn lỏi” nhưng vẫn sa lưới

    Thấy sự hỗn loạn nên nhiều người dân đã chạy đên can ngăn và đưa cả nhóm đi bệnh viện để cấp cứu. Sau khi ra viện, 2 nhóm đối tượng đã thỏa thuận với nhau về các khoản bồi thường và bàn là không tố giác nhau nhằm trốn tránh trách nhiệm hình sự nên khi được đưa về cơ quan điều tra để làm việc thì cả bọn cùng quanh co chối tội.

    Nhưng bằng những chứng cứ thu thập được và nghiệp vụ của mình nên cơ quan chức năng đã đưa các đối tượng đi xác định thương tật để làm cơ sở khởi tố vụ án, trong đó tỷ lệ thương tật của Minh là 21\% tạm thời.

    Sau đó Công an huyện Thống Nhất đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tâm, Thiên, Qúy, Trường vào ngày 9/9/2014. Riêng Tuấn là người có mâu thuẫn với Chiến nhưng không tham gia đánh mà bỏ về nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Kế tiếp cơ quan chức năng đã giám định tỷ lệ thương tật của Thiên và Quý. Thiên bị thương tật là 54\% (tạm thời) và Quý 7\% tạm thời thì đã ra lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Minh, Chiến, Nhân vào ngày 16/92014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-chien-gay-thuong-tich-ca-nhom-dat-nhau-vao-tu-a83468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan