+Aa-
    Zalo

    Hòn Vọng Phu nổi tiếng xứ Thanh bị sét đánh

    (ĐS&PL) - Do xảy ra mưa lớn, sấm sét đã gây sạt lở di tích hòn Vọng Phu ở hai vị trí.

    Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, mới đây, Trung tâm Nghiên cứu lịch sử và Bảo tồn di sản văn hóa đã có báo cáo về việc sạt lở do bị sét đánh tại di tích cấp quốc gia hòn Vọng Phu, phường An Hoạch (nay là phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa).

    Theo đó, để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong mùa mưa bão, Trung tâm Nghiên cứu lịch sử và Bảo tồn di sản văn hóa đề nghị chính quyền địa phương thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thanh của phường về khu vực sạt lở; khoanh vùng khu vực có nguy cơ ảnh hưởng, không cho người, phương tiện vào khu vực sạt lở.

    Bên cạnh đó, lập phương án đề xuất các cấp có thẩm quyền làm cột thu lôi chống sét, cắm biển cảnh báo dưới chân núi để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách thập phương đến tham quan tại di tích.

    hon vong phu noi tieng xu thanh bi set danh dspl 1
    Hòn Vọng Phu trước khi bị sét đánh. Ảnh: VOV

    Núi Vọng Phu là một ngọn núi đá vôi được thiên nhiên tạo nên hình một người phụ nữ đang quay mặt về phía biển Đông.

    Hình tượng này gắn với truyền thuyết người đàn bà chung thuỷ chờ chồng đến hoá đá. Chóp núi Vọng Phu là một khối đá hoa cương khổng lồ, đứng thẳng lên trời, bên cạnh lại có một khối đá khác nhỏ hơn. Hai khối đá này tương tự hình người, từ xa khoảng 50km vẫn còn trông rõ hình tượng người mẹ hóa đá đang bồng đứa con, phóng tầm mắt ra biển khơi mong chờ người chồng trong vô vọng.

    Hòn Vọng Phu nằm trong cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch (còn gọi là núi Nhồi) ở phường An Hưng, TP.Thanh Hóa, được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích cấp quốc gia năm 1992.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-vong-phu-noi-tieng-xu-thanh-bi-set-danh-a547203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghi Sơn – Thanh Hóa: Nhiều sai phạm không được khắc phục tại Dự án nạo vét hồ Khe Sanh

    Nghi Sơn – Thanh Hóa: Nhiều sai phạm không được khắc phục tại Dự án nạo vét hồ Khe Sanh

    Ngày 19/7, Tạp chí Đời sống và Pháp luật có đăng tải bài viết: “Nghi Sơn - Thanh Hóa: Cần khắc phục các tồn tại đối với dự án nạo vét hồ thủy lợi Khe Sanh”. Tìm hiểu thêm được biết, ngoài sự kéo dài thời gian thi công thì tại Dự án này còn nhiều sai phạm, đã được nhiều cơ quan nêu ra nhưng không được đơn vị thi công khắc phục. Hiện dư luận đang đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch, năng lực của nhà thầu cũng như trách nhiệm của các đơn vị quản lý, giám sát.