+Aa-
    Zalo

    Hong Kong: Giết ốc sên bằng muối, nghiên cứu sinh bị buộc tội tàn ác với động vật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nghiên cứu sinh tại Đại học Bách khoa Hong Kong (Trung Quốc) đã bị bắt vì hành vi tàn ác với động vật sau khi người này giết chết ốc sên bằng cách phủ muối lên chúng.

    Theo SCMP, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã mở một cuộc điều tra vào đầu tháng này để làm rõ vụ việc một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Bách khoa Hong Kong dùng muối phủ lên ốc sên ở Trung tâm Đại dương Đông ở Tsim Sha Tsui để giết chết chúng.

    Được biết, muối được rắc lên ốc sên sẽ hút hết nước khỏi cơ thể sinh vật này, khiến chúng chết ngay trong vài phút vì mất nước. 

    nghien cuu sinh nguoc dai dong vat
    Nghiên cứu sinh 25 tuổi của Đại học Bách khoa Hong Kong bị bắt vì dùng muối giết chết ốc sên. Ảnh: Handout 

    Hành động trên của người đàn ông 25 tuổi bị buộc tội ngược đãi động vật. 

    Trước đó, người này được cho là đã nói với những người qua đường rằng sinh vật có vỏ vô cùng nguy hiểm đối với hệ sinh thái. Bởi vậy, anh ta nói rằng mình cần loại bỏ chúng, bất chấp sự can ngăn của những người xung quanh. 

    Sau vụ việc trên, các nhân viên thuộc đội chống tội phạm động vật của cảnh sát Hong Kong ở quận Yau Tsim đã xác định vị trí nghiên cứu sinh này và đã bắt giữ anh ta vào khoảng 19h ngày 16/8. 

    Anh ta bị áp giải đến căn hộ của mình trên đường Hillwood ở Tsim Sha Tsui, nơi các cảnh sát thu giữ bộ đồ anh ta đã mặc khi thực hiện hành động giết hại ốc sên vào ngày 4/8. 

    Theo Quy định Phòng chống Ngược đãi Động vật tại Hong Kong, những người phạm tội ngược đãi, tàn ác với động vật, có thể bị phạt từ 25.000 USD đến 3 năm tù giam.

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-giet-oc-sen-bang-muoi-nghien-cuu-sinh-bi-buoc-toi-tan-ac-voi-dong-vat-a510546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan