+Aa-
    Zalo

    Họp báo giải trình vụ nghệ sĩ Việt bị đối xử tệ bạc tại Nhật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong chuyến lưu diễn tại Nhật Bản, đoàn nghệ sĩ Việt phản ánh mình đã bị bỏ rơi ở sân bay, phải lang thang trên đường phố Nhật và ngủ lại ở quán massage.

    (ĐSPL) – Công ty Việt Show Entertaiment - Đại diện BTC chuyến lưu diễn Nhật Bản đã tổ chức buổi họp báo tại TP.HCM vào lúc 11h sáng nay (14/10) để trả lời về việc bỏ rơi đoàn nghệ sĩ Việt ở sân bay, chịu đói, rét và phải lang thang trên đường phố Nhật sau đó ngủ lại quán massage.

    Họp báo giải trình vụ nghệ sĩ Việt bị đối xử tệ bạc tại Nhật

    Poster chương trình tại Nhật.

    Trong ngày hôm qua (13/10), hầu hết khán giả quan tâm tới lĩnh vực giải trí đều bất ngờ và bức xúc trước clip danh hài Việt Hương bật khóc và chia sẻ chuyện nghệ sĩ Việt sang Nhật lưu diễn bị bỏ rơi, đói, rét và phải ngủ quán massage.

    Trong chuyến đi Nhật lần này có sự tham dự của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đang được yêu thích nhất của Việt Nam: Việt Hương, Cẩm Ly cùng chồng, Ngọc Sơn, Kasim Hoàng Vũ, Hoài Lâm… Một số nghệ sĩ Hải ngoại: Nguyễn Hưng, Như Quỳnh, Hoài Tâm và một số người đẹp đến từ Việt Nam. Họ đều được mời sang Nhật tham gia biểu diễn trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014. Tuy nhiên khi vừa đặt chân tới sân bay Kobe của Nhật Bản, đoàn nghệ sĩ Việt dã bị BTC bỏ rơi, phải lang thang ngoài đường và thậm chí không trả tiền cát-xê.

    Mặc dù bị đối xử tệ bạc nhưng Việt Hương vẫn thay đồ ra diễn trong đêm chung kết. Mặc dù không muốn khán giả nhìn thấy những giọt nước mắt vì tủi nhục nhưng Việt Hương đã không kìm nén được cảm xúc của mình.

    Trên sân khấu, nữ danh hài khiến mọi người bất ngờ khi vừa khóc vừa kể rằng, 20 năm đi diễn của mình chưa bao giờ cô bị đối xử tệ bạc đến vậy. Cô và nhiều đồng nghiệp đã phải lang thang ngoài đường tới 1h sáng để kiếm chỗ ngủ. Cuối cùng Việt Hương phải ngủ ở một chỗ không dành cho phụ nữ, đó là chỗ massage.

    Người giúp đỡ Việt Hương là một khán giả hâm mộ, hoàn toàn không có một đồng xu nào, người bầu show đi theo Việt Hương lại không nói được tiếng Nhật, có nghĩa là tụi Hương chưa bao giờ bị đối xử như vậy. Khi nãy Hương tới đây, không ai trả tiền show cho Hương, Hương vẫn nói là em thay đồ em ra em diễn. Tại em tới chỉ muốn khán giả nhìn em cười chứ không muốn khán giả nhìn thấy em khóc, hiện em rất bức xúc…

    Ngay sau khi chuyện này được công khai trên mặt báo, dư luận trong và ngoài nước đã bày tỏ sự phẫn nộ và phản ứng gay gắt với cách hành xử của đơn vị hợp tác tổ chức là Công ty Việt Show Entertaiment và cho rằng sự thiếu chuyên nghiệp này có dấu hiệu lừa đảo, làm cho hình ảnh của nghệ sĩ Việt xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

    11h sáng nay (14/10), ông Thiên Quang - Giám đốc Công ty Việt Show Entertaiment đã có buổi gặp với các nghệ sĩ và hàng chục cơ quan báo chí để giải trình về sự việc vừa qua.

    Đầu tiên, ông Quang gửi lời xin lỗi tới các nghệ sĩ đã tham gia chuyến lưu diễn tại Nhật vì đã để xảy ra sự cố đáng tiếc. Sau đó ông Quang đã giải đáp những câu hỏi của báo chí xung quanh sự việc.

    Theo hợp đồng ký kết, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu việt Nam Thế giới 2014 diễn ra tại Nhật vào ngày 12/10 sẽ do công ty Việt Show của ông Thiên Quang và Công ty MOTITI của bà Kim Giao đồng tổ chức. Trong đó, Công ty MOTITI sẽ lo toàn bộ khâu hậu cần bao gồm chuyện đi lại, ăn ở, khách sạn... cho đoàn nghệ sĩ Việt Nam, còn Công ty Thiên Quang lo việc mời các nghệ sĩ và đảm bảo các nghệ sĩ sẽ có mặt đầy đủ tại Nhật như thỏa thuận.

    Và ngày 10/10 vừa qua, ông Thiên Quang đã cùng đoàn nghệ sĩ Việt Nam bay qua Nhật theo lịch trình để biểu diễn trong đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu việt Nam Thế giới 2014. Tuy nhiên, khi tới Nhật, Công ty Thiên Quang cùng đoàn nghệ sĩ Việt lại bị phía công ty MOTITI đón tiếp không như mong đợi và thậm chí là "đem con bỏ chợ" khiến nhiều nghệ sĩ vô cùng bức xúc.

    Họp báo giải trình vụ nghệ sĩ Việt bị đối xử tệ bạc tại Nhật

    Ông Thiên Quang - đại diện Việt Show làm việc với cơ quan báo chí.

    Tuy nhiên, bà Kim Giao - đại diện Công ty MOTITI và cũng là đại diện ban tổ chức bên Nhật lại lên tiếng phản bác khi trao đổi với Zing khi cho rằng chuyện nghệ sĩ Việt bị đối xử tệ bạc, không được đưa đón tử tế và chuyện Việt Hương lên sân khấu khóc trong đêm thứ 2 và giãi bày rằng vẫn muốn ra diễn vì khán giả là điều không đúng sự thật.

    "Trung tâm Việt show ENT thực hiện chương trình Hoa hậu Việt Nam thế giới tại Nhật với mục đích gây danh tiếng, tạo tiền đề cho một chương trình được tổ chức ở sân khấu Hòa Bình, TP.HCM vào tối 16/10. Trong đó, toàn bộ chi phí về tổ chức, ca sĩ... là do Việt show đứng ra lo liệu, còn phía bên Nhật chỉ có trách nhiệm như thuê chỗ biểu diễn, quảng cáo, bán vé, lo visa...".

    Qua lời kể của bà Giao, một tuần trước khi chương trình bắt đầu, phía Việt show nhờ bà đặt vé máy bay do người tổ chức mất thẻ tín dụng. Bà Giao cũng đã gửi khoảng 400 triệu đồng cho người này để lo liệu vé máy bay cho các nghệ sĩ. Tuy nhiên, người này lại không thực hiện theo đúng cam kết, dẫn đến việc các nghệ sĩ ra sân bay vào ngày 9/10 để sang Nhật biểu diễn rồi lại phải về. Phía ban tổ chức bên Nhật đã chuẩn bị sẵn xe để đưa đón vào ngày 9/10, nhưng vì sự cố này, mọi lịch trình thay đổi, khiến nghệ sĩ không được đưa đón tử tế như phản ánh của diễn viên hài Việt Hương.

    Đồng thời, ban tổ chức bên Nhật đã đặt khách sạn cho các nghệ sĩ, nhưng phía Việt show lại không thanh toán tiền phòng, dẫn tới việc quản lý khách sạn đã gọi cảnh sát và buộc các nghệ sĩ phải ra ngoài. "Dù chúng tôi đã sắp xếp tạm chỗ ở tại nhà dân. Người dân ở đây rất nhiệt tình, nhưng các nghệ sĩ Việt Nam không chịu, họ đòi ở khách sạn" - bà Kim Giao phủ nhận việc để nghệ sĩ lang thang ngoài đường tới 1h sáng để kiếm được chỗ ngủ. Trước việc diễn viên hài Việt Hương khóc lóc nói rằng phải ngủ ở nơi vốn không dành cho phụ nữ, bà Giao cho rằng thông tin này là không chính xác. Nơi nghệ sĩ Việt ngủ lại là phòng tắm nước nóng onsen.

    Bà Giao chia sẻ: "Ở Nhật, việc mọi người tắm nước nóng xong ngủ lại dưới đất hoặc ở trên đệm là điều rất bình thường, không thực sự tệ như nhiều người nghĩ". Sau đêm diễn đầu tiên, Việt Hương và Nguyễn Hưng đã đứng ra để đòi quyền lợi cho nghệ sĩ Việt và yêu cầu phải có ngay 33 nghìn USD rồi mới diễn tiếp. Theo ý kiến của bà Kim Giao, việc Việt Hương lên sân khấu khóc trong đêm thứ 2 và giãi bày rằng vẫn muốn ra diễn vì khán giả là điều không đúng.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-bao-giai-trinh-vu-nghe-si-viet-bi-doi-xu-te-bac-tai-nhat-a55343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan