+Aa-
    Zalo

    Họp báo vụ tiêu diệt 2 trùm ma túy: Nhóm tội phạm nguy hiểm có hơn 30 ống ngắm bắn tỉa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm tội phạm ở Lóng Luông (Sơn La) có đến 31 cái ống ngắm để phục vụ cho bắn tỉa, bắn từ xa để chống trả lực lượng chức năng.

    Nhóm tội phạm ở Lóng Luông (Sơn La) có đến 31 cái ống ngắm để phục vụ cho bắn tỉa, bắn từ xa để chống trả lực lượng chức năng.

    Lúc 9h30 sáng nay (3/7), Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức họp báo thông tin kết quả vụ triệt phá ổ nhóm ma túy "khủng" ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

    Tại họp báo, thượng tá Trần Thanh Sơn - trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Sơn La - nhấn mạnh 2 đối tượng Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy, số lượng rất lớn.

    "Trong các năm 2012-2013, Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xử lý hình sự, cả 2 đối tượng đã bỏ trốn về bản Lũng Xá và bản Tà Dê của xã Lóng Luông cát cứ, lôi kéo số đối tượng truy nã ở các nơi khác về đây", ông Sơn cho biết.

    Nhà Tuân thường xuyên có 14 đối tượng, trong khi nhà Thuận cũng có 3 đối tượng luôn sẵn sàng tử thủ.

    Đại tá Phùng Tiến Triển, Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La - Ảnh: Tiền Phong

    Đại tá Phùng Tiến Triển, Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La - người chủ trì buổi họp báo cho biết nhóm tội phạm chuẩn bị nhiều súng, lựu đạn và chuẩn bị sẵn 37 bình gas. Địa chỉ mua bình gas ở đâu cơ quan chức năng đã nắm được cụ thể. Bên cạnh những bình gas đó, Tuân và Thuận mua khoảng 200 lít xăng chia ra các can.

    Khi biết lực lượng công an bao vây, chúng tính toán đến việc chống đối. Ngay ở cổng ra vào có 4 bình gas, kẹp giữa có 1 can xăng 3-5 lít và cả lựu đạn. Nếu lực lượng cảnh sát tấn công, bình gas sẽ gây nổ bởi bom xăng. Sức công phá của 1-2 bình gas có thể hậu quả khôn lường (khoảng 200 m).

    Ngoài ra, lựu đạn của chúng rải ở nhiều vị trí trong nhà. Trong 49 khẩu súng các loại, nhiều khẩu súng còn mới nguyên. Lực lượng công an thông thường chỉ tập luyện bằng AK nhưng nhóm tội phạm này có đến 31 cái ống ngắm để phục vụ cho bắn tỉa, bắn từ xa.

    Theo ông Triển, việc khám nghiệm hiện trường rất nguy hiểm. Cơ quan chức năng phải sử dụng trang bị hiện đại để rà, phá bom mìn.

    Theo Tuổi Trẻ Online, cũng tại buổi họp báo, khi trả lời câu hỏi của báo chí: "Tại sao đến bây giờ mới đánh án?, ông Phùng Tiến Triển chân thành chia sẻ: "Vì dân chưa phải của ta, chính quyền chưa vào cuộc quyết liệt".

    Ông Triển cho biết các lực lượng đã phải thực hiện công tác vận động từ sau Tết Nguyên đán 2018. Theo phó giám đốc Công an Sơn La, chính quyền địa phương và nhân dân chưa đồng tình việc triệt phá tụ điểm ma túy này cũng vì người thân của họ liên quan đến ma túy.

    "Họ vừa có lợi, vừa không muốn con em, người thân của mình bị bắt. Bộ Công an đã kiên trì gửi thư kêu gọi cho các đối tượng, cho người thân... Bản thân tôi đã trực tiếp về quê nhà Tuân, đưa mẹ hắn đến vận động Tuân", ông Triển phát biểu.

    Buổi họp báo do Công an Sơn La tổ chức - Ảnh: Dân trí

    Công an cũng kiểm soát tất cả các tuyến đường, đảm bảo không còn đối tượng khác vào Lóng Luông.

    "Khi biết công an bao vây, các đối tượng tội phạm quốc tế ngoài biên giới đã cắt toàn bộ nguồn cung ma túy cho các đối tượng Tuân và Thuận. Tuân và Thuận biết đang bị công an bao vây, chúng cũng chủ động không chuyển ma túy", đại tá Triển cho biết.

    "Cách đây 2 tháng, lực lượng trinh sát phát hiện Tuân có dấu hiệu chuyển tài sản, chuyển tiền về cho gia đình. Trong 2 tháng vừa qua, chúng cầm cự bằng khoản tiền nhỏ, thiếu ma túy, thiếu thuốc men..."

    "Đại bản doanh" của trùm ma túy tại Tà Dê - Ảnh: VnExpress

    Khép lại cuộc họp báo sáng nay, Công an Sơn La cung cấp thêm thông tin rằng 10 người sống cùng Tuân 3-4 năm nay, được đánh giá là thân cận đã ra đầu thú sau lời kêu gọi của Ban chuyên án.

    Để ngăn ngừa việc tái lập "thung lũng ma túy", nhà chức trách đang có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự và xử lý 31 kẻ còn lại đang trốn ở đây.

    "Chúng tôi đã có thông tin về chúng, đang thuyết phục không cần phải trốn trên núi nữa mà về với gia đình. Họ sẽ được giao cho chính quyền quản lý, tuy nhiên phải chấm dứt vi phạm pháp luật", Phó ban chuyên án nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-bao-vu-tieu-diet-2-trum-ma-tuy-nhom-toi-pham-nguy-hiem-co-hon-30-ong-ngam-ban-tia-a235103.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan