+Aa-
    Zalo

    Hộp đen AirAsia QZ8501 có thể được tìm thấy trong ngày hôm nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) – Indonesia hy vọng sẽ tìm thấy hộp đen máy bay QZ8501 trong ngày hôm nay (8/1) sau khi các thợ lặn đã xác định được đuôi của chiếc Airbus A320-200.

    (ĐPSL) – Indonesia hy vọng sẽ tìm thấy hộp đen máy bay QZ8501 trong ngày hôm nay (8/1) sau khi các thợ lặn đã xác định được đuôi của chiếc Airbus A320-200.
    Theo tin tức trên tờ Straits Times, bước đột phá trong chiến dịch tìm kiếm máy bay QZ8501 đến vào ngày tìm kiếm thứ 11 khi lực lượng cứu hộ đã phát hiện và lại ghi hình ảnh phần đuôi máy bay AirAsia.

    Những hình ảnh đầu tiên về máy bay QZ8501 dưới đáy biển Java.

    Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải của Indonesia, ông Indroyono Soesilo nhấn mạnh rằng việc tìm được hộp đen có ý hết sức quan trọng bởi nó lưu giữ các dữ liệu để có thể cung cấp những manh mối giúp việc tìm ra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay. “Các dữ liệu sẽ được phân tích ở Indonesia sau khi các hộp đen được tìm thấy”.
    Trước đó, ông chủ của hãng AirAsia Tony Fernandes đã đăng trên mạng xã hội Twitter khi nghe tin tìm thấy đuôi máy bay: “Nếu đúng là một phần của đuôi máy bay thì hộp đen cũng có thể ở đó… Chúng ta cần tìm kiếm tất cả các bộ phận để xoa dịu nỗi đau của các gia đình. Đó vẫn là việc ưu tiên hàng đầu”.
    Tuy nhiên, một quan chức Indonesia cho biết đuôi máy bay bị lộn ngược và một phần bị vùi dưới bùn. Do đó, việc trục vớt hộp đen máy bay sẽ không hề dễ dàng.
    Indonesia AirAsia đang phải đối mặt với phản ứng của dư luận khi việc chuyến bay QZ8501 không được các nhà chức trách Indonesia cho phép bay vào ngày 28/12. Ông Fernandes đã phủ nhận việc hãng hàng không có lỗi và nói rằng đây “hoàn toàn là lỗi hành chính”.
    Cho đến ngày 7/1, đã có 40 thi thể được tìm thấy trên biển Java. Tuy nhiên, ông Indroyono Soesilo cũng nhấn mạnh “thời gian đang cạn dần”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-den-airasia-qz8501-co-the-duoc-tim-thay-trong-ngay-hom-nay-a78257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan