+Aa-
    Zalo

    Hộp đen đầu tiên máy bay AirAsia QZ8501 đã về tới đất liền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Indonesia ngày 12/1 đã trục vớt và vận chuyển một trong hai hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 về cảng tại thị trấn Pangkalan Bun...

    (ĐSPL) - Quân đội Indonesia ngày 12/1 đã trục vớt và vận chuyển một trong hai hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 về cảng tại thị trấn Pangkalan Bun để bắt đầu tiến hành phân tích.
    Theo tin tức trên Channel News Asia, Đại tướng Moeldoko, Tổng Tư lệnh quân đội quốc gia Indonesia đã có mặt cùng đoàn binh sĩ mang hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay QZ8501 từ nơi vớt được ở biển Java về đất liền tại thị trấn Pangkalan Bun vào chiều 12/1.

    Đại tướng Moeldoko, Tổng Tư lệnh quân đội quốc gia Indonesia đã có mặt cùng đoàn binh sĩ mang hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay QZ8501 về đất liền.

    Người đứng đầu ủy ban an toàn giao thông Indonesia cho biết hộp đen sẽ được chuyển về thủ đô Jakarta ngay lập tức để các chuyên gia phân tích dữ liệu. Theo Channel News Asia, việc phân tích sẽ diễn ra ngay trong đêm nay và dự kiến có kết quả trong 2 ngày.
    Hộp đen đầu tiên được trục vớt lưu trữ dữ liệu chuyến bay QZ8501 cho đến khi máy bay rơi xuống đáy biển Java.

    Hộp đen chuyến bay QZ8501 đã nằm hơn 2 tuần dưới đáy biển.

    Nguồn tin ở Indonesia cho biết tình trạng hộp đen vẫn tốt để tiến hành phân tích. Hộp đen của chuyến bay QZ8501 đã nằm dưới đáy biển hơn 2 tuần.

    Hộp đen đầu tiên chuyến bay QZ8501 vẫn đang ở trong tình trạng tốt.

    Trong khi đó, Indonesia cũng đã xác định được vị trí hộp đen còn lại ghi âm giọng nói buồng lái máy bay. Hộp đen thứ 2 nằm cách 20 mét từ nơi phát hiện hộp đen đầu tiên. Máy ghi âm buồng lái lưu giữ các âm thanh trong buồng lái, gồm các cuộc trò chuyện của phi công.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-den-dau-tien-may-bay-airasia-qz8501-da-ve-toi-dat-lien-a78917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan