+Aa-
    Zalo

    Huế: Giao lưu "Thanh niên với biển đảo quê hương"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã tổ chức buổi sinh hoạt thông tin truyền thông, giáo dục chuyên đề và giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Thanh niên với biển, đảo quê hương” vào chiều 16/3.

    Trong chương trình hoạt động “Tuần văn hóa thanh niên”, tiến tới chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Trung tâm hoạt động Thanh –Thiếu nhi tỉnh thuộc Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi sinh hoạt thông tin truyền thông, giáo dục chuyên đề và giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Thanh niên với biển, đảo quê hương” vào chiều hôm qua (16/3).

    Tại buổi giao lưu, gần 1.000 học sinh, sinh viên và đoàn viên, thanh niên (HS – SV và ĐV – TN) thuộc các tổ chức đoàn của Thành đoàn Huế tham gia đã được nghe Thượng tá Mai Văn Trí, Trưởng ban Tuyên huấn Bộ Chỉ huy BĐBP Thừa Thiên - Huế trình bày nội dung chuyên đề “Tình hình biển Đông" và "Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam – những bằng chứng không thể chối cãi”.

    Huế: Giao lưu
    Tiết mục văn nghệ hát về biển đảo của Sinh viên Đại học Huế.

    Ban tổ chức cũng kết hợp trình chiếu những hình ảnh minh họa từ thực tế sinh động, đã cung cấp những kiến thức cơ bản giúp HS – SV và ĐV – TN hiểu biết thêm về biển đảo Việt Nam; cập nhật những thông tin cần thiết và định hướng hành động cho tuổi trẻ về tình hình biển, đảo hiện nay.

    HS – SV và ĐV – TN cũng hiểu hơn cơ sở pháp lý chứng minh quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là của Việt Nam; về quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong thực hiện chiến lược biển đảo Việt Nam; về tình cảm, trách nhiệm và nghĩa vụ của tuổi trẻ Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo về Tổ quốc Việt Nam XHCN.

    Ngoài nội dung trên còn có hoạt động giao lưu, biểu diễn văn hóa, văn nghệ một số tiết mục ca, múa, nhạc tuyển chọn hát về biển, đảo quê hương, do sinh viên các trường đại học thuộc Đại học Huế biểu diễn; thi trắc nghiệm nhanh những kiến thức hiểu biết về biển đảo Vịệt Nam.

    H.T(theo Báo Biên Phòng)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-giao-luu-thanh-nien-voi-bien-dao-que-huong-a25856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quảng Ngãi: Tăng cường vận động nhân dân bảo vệ chủ quyển biển, đảo

    Quảng Ngãi: Tăng cường vận động nhân dân bảo vệ chủ quyển biển, đảo

    Công tác vận động quần chúng được xác định là một biện pháp nghiệp vụ cơ bản, quan trọng của bộ đội biên phòng, là nền tảng cho việc thực hiện các biện pháp công tác khác. Lực lượng BĐBP có vị trí hết sức quan trọng trong việc huy động quần chúng nhân dân khu vực biên giới tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.