+Aa-
    Zalo

    Huế: Lấy tài sản công để cho thuê kinh doanh buôn bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lấy lý do “tạo điều kiện cho dân", các vị lãnh đạo phường đã lấy tài sản công rồi bỏ tiền ngân sách dựng lên các ki ôt rất hoành tráng và cho thuê kinh doanh...

    (ĐSPL) - Lấy lý do “tạo điều kiện cho dân” và chấp nhận che khuất vẻ đẹp của bộ mặt UBND phường, các vị lãnh đạo phường sở tại đã lấy tài sản công rồi bỏ tiền ngân sách nhà nước xây dựng lên các ki ốt rất hoành tráng và cho thuê kinh doanh buôn bán gây xôn xao người dân địa phương…

    Đó là trường hợp, đã và đang xảy ra tại UBND phường Phường Đúc, toạ lạc tại địa chỉ 214 đường Bùi Thị Xuân, TP. Huế (Thừa Thiên - Huế), khi khuôn viên phường sở tại trước mặt UBND đã “biến thành” nơi trung tâm trao đổi buôn bán kinh doanh dịch vụ sửa chữa, máy tính, photocopy và cung cấp linh kiện Huy Vũ.

    Huế: Lấy tài sản công để cho thuê kinh doanh buôn bán
    Trung tâm sửa chữa máy vi tính, cung cấp linh kiện Huy Vũ nằm “án ngự” trước mặt trụ sở UBND phường Phường Đúc.

    Theo tìm hiểu chúng tôi được biết, trụ sở cung cấp sửa chữa máy tính và photocopy này có diện tích hơn 20m2 được xây dựng rất hoành tráng và “án ngự” trước mặt trụ sở UBND phường. Được biết, mỗi tháng ông chủ doanh nghiệp này phải chi trả 1,5 triệu đồng/tháng.

    Chưa dừng lại đó, quán bán cà phê chim, kèm theo quán nhậu cũng được “án ngự” trong khuôn viên của Trung tâm giới thiệu sản phẩm làng nghề Đúc Đồng truyền thống nổi tiếng hàng trăm năm nay (Trung tâm này cách trụ sở UBND phường khoảng chừng 20m-PV), cũng được các vị lãnh đạo phường này “bật đèn xanh” cho thuê gây mất mỹ quan và nét đẹp không gian của làng nghề. Đặc biệt, gây xôn xao dự luận người dân địa phương nơi đây và trong lòng du khách mỗi khi đến tham quan mua sắm sản phẩm.

    Về vấn đề này, PV báo ĐS&PL Online đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Đắc Hùng, Chủ tịch UBND phường Đúc cho biết: “Cơ sở kinh doanh photocopy Huy Vũ “án ngự” trước mặt trụ sở Uỷ ban là do máy của cơ quan bị hư hỏng từ lâu và phường muốn tạo điều kiện cho nhân dân khi đến làm thủ tục khỏi chạy đi photocopy giấy tờ xa xôi, nên đã đề xuất lãnh đạo thành phố và cho xây dựng quán photocopy này để tiện cho người dân trong việc làm thủ tục giấy tờ công chứng, được Sở Kế hoạch Đầu tư cấp giấy phép và Sở Thông tin Truyền thông kiểm định chất lượng. Như vậy, hộ kinh doanh này tự xây dựng và được phép kinh doanh trong vòng 5 năm, sau đó cơ quan chức năng sẽ mới đánh thuế”.

    Qua tìm hiểu PV được biết, cơ sở kinh doanh Huy Vũ không chỉ photocopy trong giờ hành chính nhằm phục vụ nhân dân mà còn sửa chữa máy tính, in ấn và đóng sổ sách cả ngày lẫn đêm.

    Còn về hộ kinh doanh, buôn bán cà phê chim trong khuôn viên trưng bày sản phẩm Đúc Đồng truyền thống thì ông Hùng cho rằng: “Hộ kinh doanh này phường cho thuê với giá 500.000 đồng/ tháng nhằm kinh doanh để thu hút khách vừa đến chơi chim vừa tham quan những sản phẩm của làng nghề truyền thống. Vị lãnh đạo phường này còn cho biết thêm, lấy chiến lược cho thuê buôn bán trong khuôn viên trưng bày sản phẩm Đúc Đồng nhằm thông qua đó để quảng bá đến những người dân và du khách về nét đẹp của làng nghề truyền thống..?”.

    Huế: Lấy tài sản công để cho thuê kinh doanh buôn bán
    Bản hiệu cà phê chim và quán ăn nhậu được dựng lên chình ình trước mặt trụ sở Trung tâm giới thiệu sản phẩm làng nghề Đúc Đồng truyền thống Huế.

    Ngoài ra, không những chỉ có buôn bán cà phê chim như ông Hùng đã trình bày mà theo ghi nhận của PV được biết, chiều tối tại đây còn kinh doanh cả quán ăn và nhậu bình dân khá đông đúc.

    Khi được PV đề cập đến vấn đề này, ông Hùng đã nhấn mạnh: “Việc buôn bán quán nhậu, chúng tôi cũng đã chỉ đạo đồng chí Long, Phó Chủ tịch UBND sẽ xuống trực tiếp xử lý. Phường cấm tuyệt đối vấn đề kinh doanh hàng thức ăn, thức uống trong khuôn viên tài sản công này”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-lay-tai-san-cong-de-cho-thue-kinh-doanh-buon-ban-a31100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan