+Aa-
    Zalo

    Huế: Phớt lờ công văn, lãnh đạo UBND các phường vẫn ngang nhiên cho thuê ki ốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo các phường vẫn phớt lờ công văn hỏa tốc yêu cầu chấm dứt tình trạng biến trụ sở các phường thành bãi đỗ xe, ki ốt cho thuê.

    (ĐSPL) – Mặc dù lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các phường chấm dứt tình trạng biến trụ sở các phường thành bãi đỗ xe. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại các đơn vị này vẫn “án binh bất động”.

    Liên quan đến việc lãnh đạo một số UBND phường Vĩnh Ninh, phường An Cựu và Phú Nhuận (TP Huế) đã lấy tài sản công xây dựng lên các ki ốt cho thuê kinh doanh buôn bán. Đồng thời, khuôn viên tiền sảnh biến thành bãi đỗ xe, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã kịp thời chấn chỉnh và ra công văn “hỏa tốc” số 5113/UBND-QH ngày 26/8/2016 về việc kiểm tra trụ sở làm việc của các phường trên địa bàn TP Huế.


    Ki ốt photocopy, in ấn và điểm cắt tóc Ben ngay trước trụ sở cơ quan phường.

    Theo đó, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế đã ký công văn số 2936 yêu cầu các phường thuộc thành phố phải chấp hành nghiêm việc quản lý sử dụng trụ sở làm việc theo đúng quy chế quản lý công sở và các cơ quan hành chính nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 213/2006/QĐ-TTg ngày 25/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 8/3/2016 của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Lãnh đạo UBND TP Huế đã yêu cầu các phường nêu trên chấm dứt việc cho thuê khuôn viên trụ sở cơ quan để đỗ xe và hoạt động kinh doanh, dịch vụ trước ngày 30/9/2016. Mọi chậm trễ, Chủ tịch UBND Phường phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP và bị xử lý vi pham theo quy định của pháp luật.

    Trung tâm văn hóa phường Vĩnh Ninh biến thành Trung tâm tiệc cưới VS Wedding sang trọng “bậc nhất” ở Huế.

    Tại Trung tâm giới thiệu sản phẩm làng nghề Đúc Đồng truyền thống Huế cũng được lãnh đạo phường “bành trướng” thường xuyên cho thuê để tổ chức đám cưới.

    Tuy nhiên, đến thời điểm này tại trụ sở UBND phường Vĩnh Ninh, Phường Đúc... vẫn “án binh bất động”. Các ki ốt vẫn vô tư kinh doanh buôn bán, sự kiện tổ chức đám cưới vẫn được diễn ra tại làng nghề khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc.

    Như thông tin phản ánh trước đó, tại UBND các phường như Phường Đúc, Vĩnh Ninh và An Cựu…, đã vô tư sử dụng trụ sở làm việc sai quy định, cho thuê bãi đỗ xe, kinh doanh, dịch vụ gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toan giao thông và phòng chống cháy nổ.

    Quán cà phê Mandy và bánh cuốn cũng được mọc lên trong khuôn viên tiền sảnh của khu văn hóa.

    Tại trụ sở UBND phường Phường Đúc (TP Huế) đã được lãnh đạo phường “bật đèn xanh” giao Chủ tịch Công Đoàn phường quyết toán lấy mặt bằng sân của trụ sở cơ quan cho thuê bãi đỗ xe cỡ lớn và “xế hộp” cá nhân. Đồng thời, “xẻ thịt” một phần diện tích đất xây dựng ki ốt cho người dân thuê kinh doanh, buôn bán linh kiện máy tính, photocopy và in ấn bản hiệu quảng cáo…

    Tại đây, hàng ngày còn có đến 6 chiếc xe ôtô khách 30-50 chỗ ngồi đậu đỗ cả ngày lẫn đêm trong khuôn viên trụ sở.

    Tại trụ sở UBND phường Vĩnh Ninh, phường An Cựu và Phú Nhuận…cũng diễn ra tình trạng tương tự. Ki ốt được xây cho một đơn vị in ấn quảng cáo thuê, mặt sân cũng là nơi đậu đỗ ôtô của các hộ gia đình trong khu phố.

    Ông Nguyễn Văn C., trú tại TP Huế cho biết, do đặc thù công việc nên ông thường xuyên đi lại trên địa bàn các phường và dễ dàng nhận thấy hầu hết các phường trung tâm đều có xe ô tô đậu đỗ trong khuôn viên trụ sở Uỷ ban, thậm chí là trụ sở cơ quan công an phường cũng có.

    Qua tìm hiểu PV được biết, cơ sở kinh doanh photocopy này không chỉ làm trong giờ hành chính nhằm phục vụ nhân dân mà còn sửa chữa máy tính và in ấn cả ngày lẫn đêm.

    Được biết, tại các thành phố trên cả nước đã có chỉ thị về việc tăng cường biện pháp quản lý, sử dụng trụ sở làm việc; nhà, đất được Nhà nước phân cấp, giao quản lý sử dụng tại các đơn vị, phường, xã. Theo đó, nghiêm cấm các phường, xã sử dụng một phần trụ sở làm việc, nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; đất công…, để cho các cá nhân, tổ chức thuê hay giao lại cho các tổ chức, đoàn thể thuộc đơn vị, địa phương đem cho thuê; tự xây dựng ki ốt để cho thuê; sử dụng không đúng quy hoạch, mục đích sử dụng đất và các quy định về quản lý sử dụng tài sản.

    Phi Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-phot-lo-cong-van-lanh-dao-ubnd-cac-phuong-van-ngang-nhien-cho-thue-ki-ot-a177119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan