+Aa-
    Zalo

    Huế: Trường mầm non bị tạm đình chỉ, học sinh được đưa đến… trụ sở phường để học tập

    (ĐS&PL) - Trường mầm non bị tạm đình chỉ để khắc phục, lãnh đạo phường Thuận Hòa (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã thống nhất cho trường "mượn tạm" tầng 1 của trụ sở để làm nơi giảng dạy.

    Sáng 3/10, báo Tuổi trẻ Online phản ánh về việc trụ sở thuộc UBND phường Thuận Hòa (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) ở địa chỉ 248 Lê Duẩn (TP.Huế) trở thành nơi giữ trẻ mầm non.

    Được biết, địa chỉ này là nơi làm việc của các hội, đoàn thể thuộc phường Thuận Hòa và cũng là trụ sở làm việc của Hội Nông dân TP.Huế.

    Trụ sở này trước đây là nơi làm việc của UBND phường Phú Thuận (cũ). Từ năm 2021, phường này được sáp nhập vào địa giới hành chính của phường Tây Lộc và phường Thuận Hòa (TP.Huế).

    hue truong mam non bi tam dinh chi hoc sinh duoc dua den tru so phuong de hoc tap dspl 2

    Trụ sở phường Thuận Hòa (TP.Huế) được Trường mầm non Hương Sen mượn tạm làm nơi trông giữ trẻ. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Tầng 1 của tòa nhà được Trường Mầm non Hương Sen mượn làm nơi giảng dạy, chăm sóc hơn 90 trẻ mầm non. Các cháu được chia thành nhiều nhóm nhỏ và học tập, nghỉ ngơi tại các phòng được đề bảng như phó chủ tịch phường, ban chỉ huy quân sự, hộ tịch…

    Theo một cấp dưỡng làm việc tại đây, nhà trường đã "mượn" nơi này làm nơi dạy trẻ được nhiều ngày để trụ sở chính khắc phục các vấn đề liên quan đến phòng cháy chữa cháy. Đây chỉ là cơ sở tạm thời nên việc giảng dạy, chăm sóc cho các cháu mầm non cũng có nhiều bất tiện.

    Bên dưới tầng 1 là trường mầm non, còn bên trên tầng 2 của tòa nhà vẫn là nơi làm việc của các nhân viên UBND phường Thuận Hòa và Hội Nông dân TP.Huế.

    hue truong mam non bi tam dinh chi hoc sinh duoc dua den tru so phuong de hoc tap dspl 3
    Trụ sở cơ quan được trưng dụng một phần làm nơi trông giữ trẻ. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thuận Hòa, cho biết việc trường mầm non hoạt động song song với trụ sở phường như vậy rất bất tiện. Nhiều khi bên trên đang họp hành thì bên dưới các cháu mầm non lại chạy xộc lên, ít nhiều gây ảnh hưởng đến chất lượng làm việc.

    "Biết đây cũng là chủ trương của phường để hỗ trợ các cháu trong khi trường đang khắc phục hệ thống phòng cháy chữa cháy nên chúng tôi cũng cố gắng chịu khó", chị Nguyệt chia sẻ.

    Liên quan đến sự việc, báo Pháp luật Việt Nam dẫn lời bà Phạm Thị Cúc, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Sen, trước đây trường nhận dạy khoảng 200 cháu nhưng do bị đình chỉ nên đến giờ chỉ còn gần một nửa.

    Việc dạy học ở trụ sở UBND phường chỉ là giải pháp tạm thời, trường đang cố gắng khắc phục vi phạm để cơ sở được phép hoạt động lại sớm nhất. Kinh phí khắc phục ước tính khoảng 1,8 tỷ đồng.

    hue truong mam non bi tam dinh chi hoc sinh duoc dua den tru so phuong de hoc tap dspl 1
    Trường Mầm non Hương Sen tạm ngừng hoạt động để thực hiện các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Trong khi đó, theo bà Hồ Thị Ngọc Như, Phó phòng GD&ĐT TP.Huế, Phòng yêu cầu Trường Mầm non Hương Sen khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ và đáp ứng yêu cầu của phụ huynh trong quá trình dạy học hiện nay.

    “Hiện tại, nhà trường đang khắc phục các hệ thống phòng cháy chữa cháy. Nếu trường không có nơi để tổ chức dạy học bảo đảm, không giải quyết được thủ tục theo quy định thì trở về cơ sở độc lập tư thục theo Nghị định 46 và giải thể trường. Đồng thời, sẽ thông báo cho phụ huynh học sinh chủ động chọn nơi khác gửi con em mình”, bà Như nói.

    hue truong mam non bi tam dinh chi hoc sinh duoc dua den tru so phuong de hoc tap dspl 2
    Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Nhiều phụ huynh có con đang học tạm tại trụ sở phường bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm giải pháp hỗ trợ để họ có nơi gửi con em an toàn, ổn định, lâu dài. Một số phụ huynh đã tự tìm trường khác gửi con.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-truong-mam-non-bi-tam-dinh-chi-hoc-sinh-duoc-dua-den-tru-so-phuong-de-hoc-tap-a593654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan