+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn viên đảo Phú Quý bị "tố" đánh du khách

    (ĐS&PL) - Du khách tố bị hướng dẫn viên trên đảo Phú Quý đánh rách mặt trong khi đi du lịch tại hòn đảo này.

    Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền bài viết của một du khách tố bị hướng dẫn viên tên Kỳ ở đảo Phú Quý (Bình Thuận) đánh rách mặt.

    Theo đó, nam du khách tên là Trang Bảo Nguyên, 32 tuổi, trú tại Đồng Nai. Anh Nguyên cho biết, anh đã đặt tour trên mạng với người tên Kỳ (ngụ tại huyện đảo Phú Quý) và được bàn giao cho một công ty du lịch để đi tham quan trên đảo.

    Khi đến đảo, do thời tiết không thuận lợi nên chính quyền tạm thời không cho các tour lặn ngắm san hô hoặc bơi thuyền sup ở đảo Hòn Tranh nên anh Nguyên chủ động liên lạc cắt ngắn chuyến đi xuống còn 3 ngày (thay vì 5 ngày) với công ty tổ chức các hoạt động đưa khách tham quan, mà không cần sự hướng dẫn với hướng dẫn viên tên Kỳ.

    Từ đây xảy ra xích mích và hướng dẫn viên đòi lại nửa số tiền mà du khách đã giao kèo phải trả là 750.000 đồng. Anh Nguyên sau đó cũng đồng ý và yêu cầu công ty tổ chức tour phải trả 750.000 đồng cho hướng dẫn viên Kỳ.

    Tuy nhiên, do việc chuyển trả tiền diễn ra chậm theo yêu cầu của Kỳ, nên dẫn đến việc hướng dẫn viên này đi tìm du khách đòi tiền và dẫn đến xô xát. Kết quả, anh Nguyên bị hướng dẫn viên Kỳ và một số người tấn công, dẫn đến bị thương ở mặt (rách mặt).

    huong dan vien dao phu quy bi to danh du khach 2
    Anh Nguyên bị hướng dẫn viên Kỳ và một số người tấn công, dẫn đến bị thương ở mặt (rách mặt).

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện đảo Phú Quý tại trụ sở công an xã Long Hải đã có buổi làm việc và hòa giải mâu thuẫn giữa du khách Trang Bảo Nguyên và hướng dẫn viên Kỳ. Công an cũng yêu cầu hướng dẫn viên Kỳ "bồi thường tiền thuốc cho du khách".

    Tại buổi làm việc, anh Kỳ cho biết bản thân rút kinh nghiệm về vụ việc xô xát với du khách. Về câu chuyện tố đánh du khách, anh Kỳ đã báo cáo với công an địa phương về sự việc.

    Trao đổi với Dân Trí, anh Kỳ cho biết, "Tối hôm đó tôi gặp anh Nguyên để lấy khoản tiền phí 750.000 đồng nhưng du khách không hợp tác. Trong lúc mâu thuẫn, bạn Nguyên đánh tôi trước. Tôi chỉ phản xạ lại, móng tay dài vô tình cào rách mặt bạn. Sau khi làm việc với cơ quan công an xã Long Hải, tôi đã chủ động hỗ trợ tiền thuốc bằng số tiền còn lại bạn nợ là 750.000. Rất mong mọi người chia sẻ và tìm hiểu câu chuyện nhằm khỏi ảnh hưởng đến du lịch đảo Phú Quý".

    Theo Báo Thanh niên, Thượng tá Phan Hồ Bắc, Trưởng Công an huyện đảo Phú Quý cho biết có sự "hiểu lầm" giữa du khách và hướng dẫn viên trong quan hệ dân sự khi dẫn khách tham quan trên đảo.

    "Tuy nhiên, có thế nào đi chăng nữa thì hướng dẫn viên cũng không được đánh du khách, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương, ảnh hưởng đến văn hóa cộng đồng của người dân trên đảo vốn hiền hòa mến khách. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm hành vi tấn công du khách để chấn chỉnh lại các hoạt động hướng dẫn du lịch trên đảo đi vào nề nếp và đúng pháp luật" - thượng tá Phan Hồ Bắc nói.

    Thượng tá Bắc cũng cho biết, hiện nay trên đảo có nhiều người dân làm hướng dẫn du khách tự phát có thu tiền. Khi xảy ra sự cố thì không ai chịu trách nhiệm. Chính vì vậy, Công an huyện đảo khuyến cáo du khách khi đến tham quan Phú Quý cần đặt tour với những công ty du lịch có pháp nhân để được bảo hộ theo quy định, cũng là tránh được những rủi ro không đáng có

    Như Quỳnh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-vien-dao-phu-quy-bi-to-danh-du-khach-a583499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan