+Aa-
    Zalo

    Hương Giang: Từ chàng trai bị kỳ thị đến hoa hậu chuyển giới toàn năng nhất showbiz

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từng phải trải qua biết bao đau đớn về thể xác, dằn vặt về tinh thần và thị phi từ người đời, giờ đây Hương Giang đã trở thành một cô gái xinh đẹp, đầy bản lĩnh...

    Từng phải trải qua biết bao đau đớn về thể xác, dằn vặt về tinh thần và thị phi từ người đời, giờ đây Hương Giang đã trở thành một cô gái xinh đẹp, đầy bản lĩnh và đạt được vô vàn thành công.

    Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang.

    Muốn được sinh ra lần nữa, để được là chính mình

    Hương Giang tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu, sinh ngày 29/12/1990 trong một gia đình bình thường ở Hà Nội. Bố cô làm nghề thiết kế những tấm pano quảng cáo, còn mẹ cô là một người phụ nữ hiền lành, cả ngày chỉ quẩn quanh với bếp núc.

    Trước Hương Giang, bố mẹ cô có một người con gái. Vậy nên khi có thai, cả gia đình đã rất mong đó là một bé trai, để "đủ nếp, đủ tẻ". Nhưng, khi đi khám, các bác sĩ dự đoán cô là một bé gái, nên bố mẹ cô đã chuẩn bị sẵn cái tên Hồng Hoa để đặt. Và rồi Hương Giang lọt lòng như đúng nguyện ước đó trước của bố mẹ và được tên là Nguyễn Ngọc Hiếu.

    Hương Giang kể, ngay từ khi chào đời, Hương Giang đã là niềm tự hào, nhận được sự cưng chiều nhất mực của gia đình cũng bởi hình hài con trai đó. Thế nhưng, có một điều gì đó đặc biệt diễn ra trong cơ thể của mình mà Giang cảm nhận được, ngay từ khi còn rất nhỏ, Hương Giang đã nghĩ rằng mình một cô gái - một cô gái thực sự.

    Hương Giang khi còn là một cậu bé.

    Thay vì được vô tư chơi đùa như bao bạn bè ấu thơ khác thì Hương Giang phải đối mặt với sự phát triển tâm lý khác biệt trong con người mình. Từ ngày bé cô luôn phải đấu tranh chỉ để làm "điều mình muốn". Từ mái tóc dài, chiếc áo dài, hay thói quen thích trang điểm và quyết tâm đi theo con đường thanh nhạc với hình ảnh một nữ ca sĩ...

    Trong mắt mọi người, Hương Giang là một cậu bé lập dị. Bố mẹ cô cũng cảm thấy khó chịu khi con trai mặc quần áo như con gái. Còn Hương Giang đau khổ vì vừa phải sống trong một thân thể không phải mình, vừa không được yêu người mà mình khao khát, vừa phải đối mặt với những rèm pha, chê bai của mọi người. "Nhiều đêm tôi đã khóc hết nước mắt vì tủi nhục và sự dè bỉu của mọi người", Hương Giang kể trong cuốn tự truyện của mình.

    Và cũng từ chính những đau khổ dằn vặt đó, mà Hương Giang nuôi trong mình ước mơ được chuyển giới, để sinh ra một lần nữa, được sống với con người thật của chính mình.

    Hành trình chuyển giới đau đớn nhưng đầy hạnh phúc

    Hương Giang từng tâm sự, để có tiền thực hiện ước mơ làm con gái, cô đã phải chọn cách làm bạn với đại gia. Đồng thời, Hương Giang cũng nỗ lực chạy show ca hát không ngừng nghỉ để có thêm tiền, nhanh chóng thực hiện kế hoạch của mình. Sau đó, Hương Giang sang Thái Lan để phẫu thuật chuyển giới.

    Khoảng thời gian 1 tháng ở đất nước chùa tháp thật sự là khoảng thời gian dài nhất trong cuộc đời Hương Giang. Hương Giang từng tâm sự, trước khi lên bàn mổ, trong đầu cô xuất hiện quá nhiều nỗi sợ hãi, thậm chí đã nghĩ đến cả những điều rủi ro nhất.

    Thực hiện đủ các loại phẫu thuật, đau đớn thể xác vô cùng, tâm lý của Hương Giang lúc đó cũng bị xáo trộn khủng khiếp. Thậm chí đã có lúc cô nghĩ đến việc tự tử.

    Ngày trở về, mẹ Giang khóc rất nhiều. Bà khóc vì thương con, vì khi trong giây phút con được "sinh ra một lần nữa", bà đã không ở bên cạnh. Khóc cả vì những xót xa và cả niềm hạnh phúc khi con gái của mình từ nay đã được sống với đúng giới tính thật.

    Và bà chính là người chăm sóc Hương Giang sau khi cô từ Thái trở về. Và cũng kể từ đó, cô gần như bắt đầu với một cuộc đời mới - cuộc đời của một cô gái tên Hương Giang.

    Nỗ lực khẳng định mình và đạt được thành công

    Kể từ đó, Hương Giang bắt đầu thực hiện ước mơ được trở thành một cô gái xinh đẹp thật sự, một ca sĩ được mọi người công nhận. Hành trình của cô bắt đầu khi tham gia cuộc thi “Vietnam Idol” mùa thứ tư, tuy chỉ dừng lại ở buổi gala thứ 7 nhưng chương trình đã giúp Hương Giang được nhiều fan biết về câu chuyện của cô gái chuyển giới kiên cường và mạnh mẽ với giọng ca tốt. Nghệ danh “Hương Giang Idol” cũng bắt đầu từ đây.

    Hương Giang khi tham gia Vietnam Idol.

    Sau “Việt Nam Idol”, Hương Giang đã gặp một cú sốc khá lớn khi tiếp tục trăn trở về việc liệu cộng đồng có chấp nhận cô như một cô gái bình thường không. Tuy nhiên, điều đó không cản trở bước chân cô. Tiếp tục trên hành trình đầy khó khăn, Hương Giang dần khẳng định mình và đến gần với khán giả hơn trong album đầu tay “Thủy ngân”, tự truyện “Tôi vẽ chân dung tôi”, đạt giải quán quân “Cuộc đua kỳ thú mùa 3” và đạt giải nhì trong “Cuộc đua kỳ thú mùa 5” với bạn trai Criss Lai.

    Hương Giang và Criss Lai tại "Cuộc đua kỳ thú".

    Cô cũng góp mặt trong “Bước Nhảy Hoàn Vũ mùa thứ 6”, “Ơn giời cậu đây rồi”. Năm 2016, cô ra mắt video “Em không hối tiếc”, “Vì yêu mà cưới”. Có thể thấy với vóc dáng của một cô gái mỏng manh nhưng kiên cường, mạnh mẽ và không kém phần duyên dáng, đáng yêu Hương Giang đã chinh phục sự yêu mến của nhiều khán giả trên màn ảnh Việt qua những sự kiện giải trí đình đám.

    Không những thành công trong những hoạt động nghệ thuật, vượt lên chính bản thân mình, Hương Giang còn chinh phục cả thế giới bằng chính nhan sắc, tài năng và bản lĩnh của mình khi xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để giành vương miện trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 tổ chức tại thành phố Pattaya, Thái Lan.

    Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

    Sau khi đăng quang, Hương Giang đã trở lại hoạt động showbiz không chỉ với cương vị hoa hậu mà cô còn tham gia nhiều chương trình, với hình ảnh thân thiện và chân thật, cô có nhiều cơ hội thể hiện bản thân và đón nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

    Nhờ kinh nghiệm tham dự cuộc thi sắc đẹp ngoài nước, Hương Giang đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên cùng Hoa hậu Kỳ Duyên tại chương trình Siêu mẫu Việt Nam.

    Bên cạnh đó, Hương Giang không quên khẳng định bản thân mình qua lĩnh vực âm nhạc. Tháng 11/2018, cô ra mắt bản ballad mang tên “Anh đang ở đâu đấy anh”, đóng cặp cùng bạn diễn Thái Lan cùng nhiều gương mặt người mẫu nổi tiếng.

    MV ca khúc lọt danh sách xem nhiều trên YouTube, trở thành bản hit mới trong sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ. Liên tục sau đó, cô cho ra mắt phần 2, phần 3, phần 4 của MV “Anh đang ở đâu đấy anh” và nhận được những thành tích nổi bật.

    Hương Giang gây ấn tượng với series MV “Anh đang ở đâu đấy anh".

    "Anh đang ở đâu đấy anh” chính là series MV hot nhất Việt Nam với toàn bộ 4 phần đều nhanh chóng lên No.1 Trending Youtube Việt Nam. Song song đó, Hương Giang giữ kỷ lục là nữ ca sĩ có MV đạt No.1 Trending Youtube Việt Nam nhiều và liên tục nhất với 5 lần gồm: 4 MV trong series #ADODDA và MV “Em hơi mệt với bạn thân anh”.

    Sở hữu sắc vóc nổi trội và phong thái chuyên nghiệp, Hương Giang trở thành gương mặt vedette được săn đón trên các sàn diễn thời trang lớn như: Vietnam's International Fashion Week, show của nhà thiết kế Đỗ Long, Phạm Đăng Anh Thư...

    Bên cạnh hoạt động cộng đồng và lấn sân lĩnh vực người mẫu, người đẹp còn góp mặt trong nhiều chương trình truyền hình ăn khách: “Khi đàn ông mang bầu”, giám khảo “Siêu mẫu”, “Giọng hát Việt nhí”, “Người ấy là ai”...

    Ngoài ra mới đây, Hương Giang còn lấn sân sang diễn xuất khi đảm nhiệm vai chính trong bộ phim điện ảnh “Sắc đẹp dối trá”. Vai diễn này được dường như là vai diễn đo ni đóng giày cho cô khi có cùng thân phận chuyển giới và tham gia thi hoa hậu.

    Có thể thấy, Hương Giang âm thầm chứng tỏ mình là cô gái toàn năng khi sẵn sàng tiên phong trên tất cả mọi mặt trận từ thời trang, TV show, ca nhạc cho đến diễn xuất.

     Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-giang-tu-chang-trai-bi-ky-thi-den-hoa-hau-chuyen-gioi-toan-nang-nhat-showbiz-a315224.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan