+Aa-
    Zalo

    Huyện Gia Lâm đề xuất lên quận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Huyện Gia Lâm đề xuất xây dựng Gia Lâm thành quận, tuy nhiên đây mới chỉ là ý tưởng chứ chưa có văn bản đề xuất chính thức.

    (ĐSPL) - Huyện Gia Lâm đề xuất xây dựng Gia Lâm thành quận, tuy nhiên đây mới chỉ là đề xuất, chưa có văn bản đề xuất chính thức.

    Huyện Gia Lâm phấn đấu lên quận trong thời gian tới.

    Trong buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, lãnh đạo huyện Gia Lâm đã đề xuất xây dựng Gia Lâm thành quận.

    Được dẫn lời trên báo Dân trí, ông Nguyễn Huy Việt - Bí thư huyện Gia Lâm cho biết: “Đây mới là ý tưởng chứ chưa có văn bản đề xuất gì”.

    Ông Việt cho biết, ít nhất đến năm 2020, huyện Gia Lâm hiện nay mới đủ điều kiện thành lập quận. Lý do hiện nay cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa đáp ứng được yêu cầu cấp quận.

    “Hiên nay, yếu tố nội lực chưa đáp ứng thì làm sao lên quận được. Lên quận là tương lai lâu dài, khi hạ tầng đầy đủ. Ít nhất như Từ Liêm thì mới đủ điều kiện”, Bí thư huyện Gia Lâm giải thích thêm.

    Cho ý kiến về đề xuất, trên báo VnExpress, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, xu hướng chung của Hà Nội là tất cả các huyện đều sẽ thành quận, nhưng vấn đề nhanh hay chậm phụ thuộc chủ yếu vào nội lực của các địa phương.

    Theo người đứng đầu Đảng bộ Hà Nội, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng huyện Gia Lâm thành quận, nhưng cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện phải cố gắng, phấn đấu quyết liệt hơn nữa, nhất là về thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng.

    Huyện Gia Lâm nằm ở phía Đông của Thủ đô Hà Nội. Phía Bắc của huyện là quận Long Biên; phía Tây Nam có địa giới là sông Hồng, bên kia bờ là huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai; phía Đông Bắc và Đông giáp với các huyện Từ Sơn, Tiên Du, Thuận Thành của tỉnh Bắc Ninh; phía Nam giáp với huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

    Huyện Gia Lâm trước đây bao gồm cả địa phận quận Long Biên hiện nay. Đến năm 2003, Chính phủ quyết định tách một phần của huyện này để thành lập quận Long Biên.

    Sau khi chia tách, huyện Gia Lâm gồm 20 xã, 2 thị trấn với diện tích là 114,79 km2; dân số khoảng 245.000 người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-gia-lam-de-xuat-len-quan-a86657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan