+Aa-
    Zalo

    Huyện Thanh Sơn - Phú Thọ: Bước chuyển mình trong phát triển kinh tế xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Sơn nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra những mục tiêu, định hướng phát triển cùng các giải pháp, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cụ thể của huyện đến năm 2025. Ngay sau Đại hội, các cấp, các ngành của huyện đã bắt tay xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án để tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Với những thành tựu nổi bật đã đạt được trong năm 2022, huyện Thanh Sơn nhanh chóng khắc phục những khó khăn, đẩy mạnh xây dựng và triển khai một số chuyên đề nhằm nâng cao đời sống của nhân dân, ổn định kinh tế, xã hội toàn diện.

    25
    Trung tâm huyện Thanh Sơn

    Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023, ngay từ đầu năm UBND huyện Thanh Sơn đã tập trung triển khai huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đã được HĐND huyện thông qua; với thời tiết những tháng đầu năm cơ bản thuận lợi cho sản nông nghiệp; các chính sách nhằm phát triển kinh tế xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm thực hiện; xây dựng kết cầu hạ tầng triển khai đồng bộ; tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, an ninh được giữ vững; các lĩnh vực văn hóa - xã hội, cải cách hành chính có bước chuyển biến tích cực.

    26
    Hệ thống đường giao thông khang trang sạch đẹp

    Đặc biệt, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh Phú Thọ; sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, HĐND và UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong huyện, UBND huyện đã quyết liệt chủ động linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh, trật tự an toàn xã hội; triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân, do đó kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm đạt kết quả tốt, an ninh- quốc phòng được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

    Nhưng để thực hiện khâu đột phá trong “Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thu hút nguồn lực cho phát triển, trọng tâm là phát triển kết cấu hạ tầng và các ngành, lĩnh vực, địa bàn có tiềm năng lợi thế". Kết quả cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2023 huyện Thanh Sơn đã chủ động huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực về đầu tư kết cấu hạ tầng trọng điểm, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành dịch vụ.

    Bằng việc đánh giá kết quả năm 2022 đã đạt được, là động lực quyết tâm thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023. Triển khai phối hợp giữa UBND huyện với Uỷ ban tổ quốc huyện và các đoàn thể đến các hội viên, đoàn viên nắm bắt thông tin cùng kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tập trung là công tác Bồi thường giải phóng mặt bằng (khu nhà ở đô thị Thanh Sơn, dự án khu nhà ở đô thị khu Tân Tiến, thị trấn Thanh Sơn, dự án khu dân cư mới tại trung tâm xã Văn Miếu,Cụm công nghiệp Thục Luyện, Cụm công nghiệp Thắng Sơn…trong đó quyết định thu hồi, phê duyệt phương án bồi thường 5ha/19,6ha khu nhà ở đô thị Thanh Sơn; 10,6ha/19,4ha Cụm công nghiệp Thục Luyện).

    Trong đó, chỉ đạo xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025; hướng dẫn các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025, báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đẩy nhanh tiến độ lập đồ án quy hoạch các dự án dịch vụ thương mại, nghỉ dưỡng, cụ thể: Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn đến năm 2030; Quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 đối với dự án Khu phức hợp đô thị nghỉ dưỡng và sân golf hồ Phượng Mao tại các xã Cự Đồng Thắng Sơn, Tất Thắng, huyện Thanh Sơn; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư nông thôn mới, biệt thự nghỉ dưỡng, nông nghiệp kết hợp giáo dục trải nghiệm và sân golf Thanh Sơn…

    Tiếp tục thực hiện theo kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, UBND huyện đã chủ động chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn nhằm phục hồi và phát triển sản xuất gắn với đầu tư nâng cao năng lực y tế, phòng chống dịch bệnh; bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ việc làm; hỗ trợ phục hồi doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

    Các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đã từng bước được chú trọng triển khai ngay từ tháng đầu năm và đã đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Các chỉ tiêu thu ngân sách phấn đấu đạt và vượt tiến độ dự toán giao; công tác bồi thường GPMB được triển khai tích cực; Công tác giáo dục và đào tạo; công tác y tế chăm sóc khoẻ cho nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm; lao động việc làm, công tác giảm nghèo, thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc miền núi, chính sách xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo; cải cách hành chính được đẩy mạnh góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định tạo điều kiện cho kinh tế xã hội phát triển.

    Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023. Mạc dù còn nhiều khó khăn thách thức; ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh với nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Nhưng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Thanh Sơn càng quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đã đặt ra.

    Đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế trên cơ sở khai thác tốt các nguồn lực tại địa phương, tranh thủ mọi nguồn vốn đầu tư để xây dựng kết cấu hạ tầng, đặc biệt là trong công tác xây dựng Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Chú trọng công tác đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh áp dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ; tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khoẻ nhân dân; củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

    Minh Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thanh-son-phu-tho-buoc-chuyen-minh-trong-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-a590162.html
    Petrovietnam – 48 năm phát triển cùng đất nước

    Petrovietnam – 48 năm phát triển cùng đất nước

    Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) được thành lập với sứ mệnh góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và là trụ đỡ kinh tế trong xây dựng và phát triển đất nước. Sau 48 năm xây dựng và trưởng thành (3/9/1975 - 3/9/2023), Petrovietnam đã có những bước phát triển vượt bậc và toàn diện cả về quy mô và chiều sâu, hoàn chỉnh đồng bộ từ khâu tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí, đến công nghiệp khí, lọc hóa dầu, điện và năng lượng tái tạo, dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Petrovietnam – 48 năm phát triển cùng đất nước

    Petrovietnam – 48 năm phát triển cùng đất nước

    Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) được thành lập với sứ mệnh góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và là trụ đỡ kinh tế trong xây dựng và phát triển đất nước. Sau 48 năm xây dựng và trưởng thành (3/9/1975 - 3/9/2023), Petrovietnam đã có những bước phát triển vượt bậc và toàn diện cả về quy mô và chiều sâu, hoàn chỉnh đồng bộ từ khâu tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí, đến công nghiệp khí, lọc hóa dầu, điện và năng lượng tái tạo, dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao.