+Aa-
    Zalo

    Huynh đệ tương tàn vì ma men dẫn lối chấn động miền Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc nhậu mà người em đã ra tay sát hại anh trai ruột của mình. Vụ án xảy ra tại xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

    (ĐSPL) - Những ngày gần đây, người dân xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đặc biệt quan tâm đến vụ án mạng vừa xảy ra trên địa bàn. Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc nhậu mà người em đã ra tay sát hại anh trai ruột của mình.

    Huynh đệ tương tàn

    Ngày 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tâm (21 tuổi, ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là Nguyễn Văn Đ. (26 tuổi), anh ruột Tâm.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 2/6, Tâm ngồi nhậu với anh trai là Nguyễn Văn Đ. cùng một số người bạn tại nhà. Cuộc nhậu kéo dài đến tận khuya, lúc này mọi người đã thấm mệt. Sau đó, anh Đ. nói với Tâm rằng nên thay chiếc pô xe máy khác vì chiếc hiện tại tiếng nổ quá lớn, gây mất trật tự địa phương cũng như dễ bị lực lượng Cảnh sát giao thông chú ý. Gia đình nghèo, rủi không may bị công an xử phạt thì càng thêm khổ, thay cái pô khác cho chiếc xe máy là việc cần làm.

    Căn nhà xảy ra án mạng đau lòng. Ảnh Thanh Lâm.

    Thay vì nghe theo lời khuyên của anh thì Tâm lại phản đối dẫn đến tranh cãi gay gắt giữa đôi bên. Trong lúc nóng giận, anh Đ. dùng khúc gỗ đánh vào mặt Tâm. Bị đánh đau, Tâm vớ lấy con dao dùng để gọt trái cây trong lúc nhậu đâm vào ngực trái anh trai khiến anh này gục ngã tại chỗ. Ngay lập tức, nạn nhân được Tâm và người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đến gần sáng, Tâm mới về nhà ngủ. Mãi đến sáng hôm sau (ngày 3/6), hay tin anh Đ. đã tử vong tại bệnh viện, Tâm tỏ ra vô cùng hối hận và tìm đến cơ quan công an địa phương đầu thú.

    Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận do uống rượu say, không làm chủ được bản thân nên đã xảy ra mâu thuẫn với anh Đ.. Trong cơn nóng giận, hai người đã đánh nhau. Lúc xô xát, Tâm dùng con dao đâm vào ngực trái của anh ruột khiến nạn nhân tử vong. Do gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi, nên sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể của nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

    Ngày 11/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đặng (65 tuổi, cha của Tâm và Đ.) nói trong tuyệt vọng: “Sự việc đau lòng xảy ra khiến mọi người trong gia đình đều bất ngờ. Giờ tôi cũng không biết làm cách nào, chuyện đã xảy ra rồi. Tôi chỉ sợ, hiện vợ chồng tôi đã già yếu, không sống được đến ngày thằng Tâm mãn hạn tù trở về”.

    “Ngày Đ. mất, mẹ nó như người quẫn trí, hết đi ra rồi lại ngồi một chỗ mà khóc. Có khi bà còn đòi đi tìm Đ. về nhà vì ngỡ con trai vẫn còn sống. Những lúc như thế, tôi phải cùng hàng xóm khuyên bảo và giải thích nhiều lần thì vợ tôi mới dần lấy lại bình tĩnh. Nhưng nhiều đêm liền, vợ tôi vẫn không sao chợp mắt, cứ mãi nhớ con trai rồi nước mắt tuôn trào”, ông Đặng xúc động.

    Bi kịch của một gia đình

    Đôi mắt đỏ hoe, bà Phạm Thị Đẹp (62 tuổi, vợ ông Đặng) tiếp lời: “Mấy ngày nay vợ chồng tôi không còn tâm trí gì nữa, có 2 thằng con phụng dưỡng lúc tuổi già thì nay một thằng đã mất, thằng kia thì đang đối mặt với cảnh tù tội. Mong sao tòa xem xét hoàn cảnh gia đình tôi mà tuyên mức án nhẹ cho nó để còn có cơ hội chuộc lại lỗi lầm, về đoàn tụ với gia đình và phụng dưỡng cha mẹ già lúc tuổi xế chiều. Trước giờ, tụi nó thương yêu nhau lắm, có gây nhau chốc lát rồi lại làm hòa. Chắc tại rượu nên khiến Đ. và Tâm mất hết lý trí mới dẫn đến hậu quả đau lòng”.

    Cũng theo bà Đẹp, bản thân bà đang bị chứng hở van tim đã nhiều năm nhưng không có tiền để chữa trị nên chỉ biết sống tới ngày nào hay ngày đó. Hằng ngày, Đ. đảm nhận việc chở bà đi chích thuốc nên bệnh tình cũng đỡ. Riêng Tâm thì đi làm kiếm tiền về lo cuộc sống cho cả gia đình. Giờ một người chết một người đi tù, không biết trong thời gian tới, vợ chồng bà sẽ sống ra sao.

    Qua tìm hiểu PV được biết, hai anh em Tâm và Đ. đều chưa lập gia đình, hiện vẫn sống cùng nhà với bố mẹ. Do nghèo khó nên ngay từ bé, hai anh em không được ăn học đàng hoàng, lớn lên chỉ biết làm thuê kiếm sống. Hằng ngày, Tâm nhận công việc bốc vác và đi theo các ghe lúa của thương lái để mưu sinh theo thời vụ. Khi hết việc, Tâm trở về nhà, ai thuê gì thì làm nấy. Riêng Đ. làm công việc giăng câu trên sông, thu nhập cũng không được ổn định. Hôm nào đánh bắt được ít cá thì dùng làm thức ăn cải thiện bữa cơm gia đình. Còn hôm nào đánh bắt được nhiều cá, Đ. nhờ mẹ mang ra chợ bán kiếm thêm tiền.

    Mặc dù cuộc sống vất vả nhưng Tâm và Đ. được tiếng là có hiếu. Số tiền làm được cả hai đều đưa phần lớn cho cha mẹ, chỉ giữ lại một ít tiêu xài cá nhân. Về chuyện tình cảm, anh em Tâm và Đ., mặc dù sống cùng nhà nhưng ít khi hòa thuận. Cả hai thường hay nhậu nhẹt và cũng không ít lần xảy ra tranh cãi nảy lửa. Những lần như thế, cha mẹ Tâm cùng người dân xung quanh phải can ngăn quyết liệt mới kiềm chế được sự nóng nảy của đôi bên.

    “Do Tâm và Đ. thường xuyên mâu thuẫn nhau nên dần dà người thân cũng ít khi quan tâm đến. Tuy nhiên, không hiểu sao lần này mọi việc đã đi quá giới hạn và trong phút giây thiếu kiềm chế, Tâm đã lỡ tay giết chết anh ruột của mình”, một người dân địa phương cho biết.

    Hiện tại, niềm hy vọng duy nhất của vợ chồng ông Đặng là người con trai áp út, Nguyễn Văn Em (25 tuổi). Mặc dù đã có gia đình riêng, nhưng sau khi gia đình lớn xảy ra biến cố, anh Nguyễn Văn Em đã cùng vợ dọn về sống cạnh cha mẹ để phụng dưỡng ông bà lúc tuổi già.

    Được biết, căn nhà mà anh em Tâm chung sống cùng với cha mẹ được xây dựng nhờ sự trợ giúp của chương trình “Chuyến xe nhân ái” vào năm 2015.

    Hung thủ và nạn nhân đều là người hiền lành

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Đỗ Tấn Tài – Công an viên xã Phú Thịnh (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Tại địa phương, Tâm và anh Đ. vốn là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Sự việc xảy ra là điều đáng tiếc, bản thân Tâm cũng không cố ý sát hại anh mình. Vì thế khi hay tin anh Đ. mất, Tâm đã chủ động đến cơ quan công an xã đầu thú với sự ăn năn hối hận”.

    Thanh Lâm

    [mecloud]MNgpVYWKNf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huynh-de-tuong-tan-vi-ma-men-dan-loi-chan-dong-mien-tay-a135121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.