+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Những thông tin ban đầu vụ tranh chấp tử thi đầu tiên ở Việt Nam

    (ĐS&PL) - Từ việc quyết định nơi chôn cất thi thể người quá cố nên giữa 2 bên gia đình xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp; buộc cơ quan chức năng phải khai quật tử thi, xác định quan hệ huyết thống giữa các bên.

    Sáng 26/10, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi họp báo tình hình hoạt động kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2023. Tại buổi họp báo, Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin vụ việc tranh giành thi thể.

    Theo báo Lao động, chị Trần Thị Ngọc S., trú tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đám cưới với anh Nguyễn Bá T. (quê tỉnh Vĩnh Phúc) vào năm 2008 và có với nhau 2 người con. Khoảng 3 tháng trước, anh T. tử vong do bệnh lý. Sau đó, anh T. được chị S. và các con, cháu tổ chức an táng theo tập tục địa phương.

    Mới đây, em ruột của anh T. (lấy giấy ủy quyền của mẹ đẻ anh T., đang trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân anh T. tử vong và đòi đưa thi hài anh T. về quê chôn cất.

    giam doc cong an tinh dak nong thong tin tranh chap tu thi chua tung co tien le 4
    Cơ quan chức năng khai quật tử thi. Ảnh: Người lao động

    Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cũng từ vụ việc quyết định nơi chôn cất thi thể người quá cố nên giữa 2 bên gia đình xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp. Sự việc buộc cơ quan chức năng phải khai quật tử thi, xét nghiệm ADN để xác định huyết thống.

    "Trước đây, anh T. và chị S. có tổ chức đám cưới, có đăng kí kết hôn nhưng khi kiểm tra sổ sách tại địa phương thì lại không lưu trong sổ. Chính vì điều này, người thân anh T. cho rằng, chị S. không phải là vợ và 2 cháu nhỏ không phải là con của anh T.", lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông thông tin thêm.

    XEM THÊM: Hà Nội phát hiện hơn 1.000 nhà xây sai phép sau vụ cháy chung cư mini

    Ngày 25/10, cơ quan chức năng đã khai quật tử thi và khám nghiệm không có dấu vết tác động ngoại lực. Tuy nhiên, người nhà anh T. đòi đưa thi hài anh này về quê an táng, còn 2 người con của anh T. thì phản đối.

    Đại tá Thanh cho rằng, thi thể khai quật ở đâu thì chôn cất ở đó. Việc khai quật nhằm chứng minh nguyên nhân anh T. tử vong. Phía cơ quan công an không có thẩm quyền bàn giao thi thể.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, một lãnh đạo xã Đắk Lao thông tin, sau khi công an khai quật xong tử thi anh T. được an táng tại vị trí cũ.

    "Hiện cấp trên đang xử lý và phía chính quyền địa phương chỉ tham gia bảo vệ an ninh, trật tự", vị lãnh đạo xã Đắk Lao thông tin thêm.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-nhung-thong-tin-ban-dau-vu-tranh-chap-tu-thi-dau-tien-o-viet-nam-a596807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan