+Aa-
    Zalo

    Hyundai dự tính mở nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng Hyundai của Hàn Quốc cho biết đang xem xét mở một nhà máy sản xuất ôtô ở khu vực Đông Nam Á, trong đó Indonesia hoặc Việt Nam có thể là địa điểm được lựa chọn.

    Hãng Hyundai của Hàn Quốc cho biết đang xem xét mở một nhà máy sản xuất ôtô ở khu vực Đông Nam Á, trong đó Indonesia hoặc Việt Nam có thể là địa điểm được lựa chọn.

    Hãng chế tạo xe Hyundai Motor của Hàn Quốc cho biết đang xem xét xây dựng mở một nhà máy sản xuất ô tô ở khu vực Đông Nam Á, và Indonesia hoặc Việt Nam là hai phương án được lựa chọn, nhằm đối phó với tình trạng doanh số của hãng ở thị trường Trung Quốc sụt giảm, Reuters đưa tin.

    Hiện tại, Hyundai chưa có nhà máy sản xuất ô tô nào ở Đông Nam Á, dù “ông lớn” này đã có một số cơ sở lắp ráp xe ở Indonesia và Việt Nam theo hình thức CKD.

    Đầu năm ngoái, căng thẳng ngoại giao giữa Bắc Kinh và Seoul leo thang sau khi Hàn Quốc chấp thuận cho phép Mỹ triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD trên lãnh thổ của mình. 

    Hyundai dự tính mở nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam hoạc Indonesia

    Hãng vẫn chưa đưa ra con số ước tính về doanh số tại thị trường đông dân nhất thế giới trong năm ngoái. Tuy nhiên, mức dự báo trên thấp hơn nhiều so với công suất 1,65 triệu xe mà Hyundai có thể sản xuất tại Trung Quốc.

    Chưa rõ kế hoạch mở nhà máy của Hyundai tại Việt Nam khả quan đến đâu, nhưng số liệu về số xe bán ra tại thị trường này trong năm qua không hẳn là tin vui đối với hãng xe đến từ Hàn Quốc. 

    Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) ngày 10/1, tính chung cả năm 2017, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 272.750 xe, giảm 10% so với năm 2016.

    Nhà máy sẽ được đặt ở Ninh Bình và dự kiến hoàn thành vào năm 2018. Nhà máy này sẽ chủ yếu lắp ráp dòng xe hatchback Grand i10 với công suất ban đầu là 120.000 xe/năm và sẽ được nâng lên gấp đôi sau đó.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hyundai-du-tinh-mo-nha-may-san-xuat-o-to-tai-viet-nam-a216001.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan