+Aa-
    Zalo

    IELTS Nguyễn Huyền và hành trình tự học chinh phục IELTS 8.5: Không bỏ cuộc và tin vào bản thân mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - IELTS từ lâu đã trở thành “cơ hội lớn” trong tất cả lĩnh vực. Tuy nhiên, hành trình chinh phục IELTS và ngôn ngữ là điều không phải dễ dàng. Hôm nay, phóng viên có cơ hội gặp gỡ Nguyễn Huyền – cô gái đã có hành trình tự học IELTS và đạt 8.5 đầy ngưỡng mộ. Đón xem, cô ấy đã trải qua những gì nhé!

    81

    Cô nàng 9X Nguyễn Huyền là cựu sinh viên ngành Tài chính ngân hàng, Đại học Kinh tế Luật TP HCM. Cô đạt 8.5 IELTS trong cả ba lần thi năm 2022. Tưởng chừng mọi thứ đơn giản nhưng đó lại là câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đang trên con đường chinh phục Ielts.

    Bắt đầu từ con số 0

    Nguyễn Huyền sinh ra ở Thái Bình, lớn lên tại Đồng Nai, học đại học và làm việc tại Sài Gòn trong khoảng 10 năm. Xuất phát từ sinh viên tỉnh lẻ, có lẽ Huyền có phần thua thiệt về Tiếng Anh hơn so với các bạn đồng trang lứa. Vì tự ti và không muốn mình bị thụt lùi khi học và giao tiếp bằng Tiếng Anh, Huyền đã xác lập mục tiêu và quyết tâm chinh phục được nó. Kim chỉ nam theo Huyền xuyên suốt trước giờ đó là “Nếu người khác làm được, chắc chắn mình cũng sẽ làm được. Còn nếu chưa ai làm được thì mình sẽ là người đầu tiên”.

    82

    Lắng nghe bản thân và sự lựa chọn lại

    Tốt nghiệp Tài chính ngân hàng, nhưng từ khi còn nhỏ, ước mơ của Huyền luôn muốn trở thành cô giáo dạy Tiếng Anh chứ không phải làm Ngân hàng. Vì thời còn đi học, chưa được định hướng đúng đắn nên sau này Huyền càng cảm thấy ngành mình học không phù hợp và là đam mê của mình. “Không bao giờ là quá muộn nếu mình nghiêm túc với nó” đã giúp Huyền một lần nữa dám lựa chọn lại và đạt được nó.

    Thế nhưng, bước rẽ ngang này cũng có những khó khăn và thử thách cho Huyền. Vì để trở thành một giáo viên Tiếng Anh, Huyền phải có chứng chỉ IELTS và bằng TESOL. Thế rồi cô bắt đầu tìm hiểu về IELTS và lên kế hoạch cho hành trình của mình. Chia sẻ về cảm xúc, Huyền bộc bạch “Trước đây mình cũng thuộc kiểu nhất khối nhất lớp về ngoại ngữ, thế nhưng khi tìm hiểu về IELTS, quá trình tự mò mẫm, tự học 100% không hề có ai chỉ bảo nó vất vả, gian nan và nản vô cùng. Lần lần mình nhận ra rằng, bản thân cần tạo ra cho mình một môi trường tiếng Anh thực sự để việc học diễn ra nhẹ nhàng, không gò ép mà hiệu quả, như một trải nghiệm vui vẻ…”

    83

    Chia sẻ hành trình chinh phục 8.5 IELTS

    8.5 IELTS có lẽ là mơ ước của rất nhiều bạn đang theo học và luyện IELTS, với Huyền cũng vậy. Chia sẻ về những khó khăn, Huyền tâm sự “Một trong những khó khăn của người học IELTS, đặc biệt với những người trẻ, là thiếu ý tưởng và từ vựng để trả lời cho các câu hỏi trong phần thi nói và viết. Chính vì vậy, nếu không có kiến thức cơ bản về những lĩnh vực này, mình sẽ khó triển khai được câu trả lời đầy đủ và đạt được điểm cao. Kinh nghiệm của Huyền cho hai kĩ năng này là khoanh vùng phạm vi ôn tập. Huyền đã tích cực bổ sung thêm kiến thức xã hội cho những chủ đề thường gặp trong IELTS. Để tiếp cận những nguồn thông tin này, cách đơn giản nhất là tìm kiếm câu trả lời trên google vì nó hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt Huyền luôn tạo ra môi trường luyện nói Tiếng Anh mỗi ngày vì Speaking là kĩ năng đòi hỏi sự luyện tập đều đặn để hình thành phản xạ. Không phải ai cũng có điều kiện tham gia các lớp học Tiếng Anh với người nước ngoài hay sinh sống trong môi trường nói Tiếng Anh. Do đó, để luyện tập kĩ năng này, Huyền thường ra công viên, tạo môi trường chủ động làm quen với người nước ngoài để có hội giao tiếp và thực hành Tiếng Anh. Việc này giúp mình chủ động nói Tiếng Anh mỗi ngày và cải thiện được độ trôi chảy, đồng thời khắc phục các lỗi phát âm, ngữ pháp của mình.”

    Trung tâm IELTS Nguyễn Huyền – “đứa con” mang những ước mơ, nỗ lực

    Mọi cố gắng đã được đền đáp xứng đáng, từ cô gái chưa biết IELTS là gì, cho đến tự test đạt 3.5 rồi thi đạt 7.0 8.0 rồi 8.5 ngày ấy giờ đã trở thành cô giáo – là chủ trung tâm IELTS Nguyễn Huyền. Nơi đây có hơn trăm học viên theo học online đã được cô giáo Huyền định hướng đúng đắn về IELTS. Trung tâm không chỉ là nơi dạy học mà còn là nơi để Huyền truyền cảm hứng, động lực học Tiếng Anh đến các bạn, là dự án mà Huyền ấp ủ từ rất lâu với hi vọng Tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng sẽ không còn là rào cản với mọi người nữa.

    84

    Kết thúc buổi trò chuyện, khi được đề nghị cô chia sẻ nguồn cảm hứng, Huyền gửi gắm “Great things never come easy! Trong quá trình tự học IELTS, mình phải bỏ đủ công sức, phải trả một cái giá đủ, mình mới hy vọng đạt được số điểm như mong muốn. Những hôm tờ mờ sáng đã dậy, những hôm thức tới khuya để học, … sẽ sớm được đền đáp. Huyền làm được nên Huyền tin chắc rằng mọi người sẽ còn làm tốt hơn Huyền nữa…”

    Cảm ơn những chia sẻ và nguồn cảm hứng mà Huyền gửi tới mọi người. Hi vọng đây sẽ là những năng lượng tích cực lan toả đến các bạn đã, đang và sẽ theo học IELTS.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Website: https://ielts-nguyenhuyen.com/

    Facebook: https://www.facebook.com/ieltsfocusmode

    Youtube: https://www.youtube.com/@IELTSNguyenHuyen

    Mail: [email protected]

    Zalo/Phone: 093 663 5052

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ielts-nguyen-huyen-va-hanh-trinh-tu-hoc-chinh-phuc-ielts-8-5-khong-bo-cuoc-va-tin-vao-ban-than-minh-a592609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan