+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Hơn 2.000 nhân viên y tế đã tử vong do COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Hiệp hội Y tế Indonesia (IDI), có tới 2.172 nhân viên y tế ở Indonesia đã thiệt mạng do đại dịch COVID-19.

    Tại một sự kiện ngày 9/3 (giờ địa phương), Tổng thư ký Hiệp hội Y tế Indonesia (IDI) Ulul Alba cho biết: "Những nhân viên y tế thiệt mạng sẽ là một bài cho cho chúng ta thấy rằng COVID-19 đã tồn tại và gây ra những tác động không tưởng".

    Dựa trên dữ liệu của IDI, tính đến ngày 8/3, tổng cộng 2.172 nhân viên y tế ở Indonesia đã thiệt mạng trong thời gian chiến đấu với đại dịch COVID-19, trong đó có 756 bác sĩ. Ông Albab nói rằng hầu hết các trường hợp tử vong là bác sĩ đa khoa, tiếp theo là bác sĩ sản khoa.

    y te indonesia
    Tổng thư ý Hiệp hội Y tế (IDI) Ulul Alba. Ảnh: Antara 

    Ngoài các bác sĩ, số nhân viên y tế tử vong còn bao gồm 718 y tá, 421 nữ hộ sinh, 33 kỹ thuật viên dinh dưỡng, 25 công nhân vệ sinh môi trường, 2 kỹ thuật viên tim mạch, 25 nhân viên chăm sóc răng miệng, 22 kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y tế, 13 nhân viên hồ sơ sức khỏe, 14 nhân viên y tế công cộng, 40 kỹ thuật viên dược phẩm, 11 bác sĩ nhãn khoa, 7 nhân viên nâng cao sức khỏe, 24 kỹ thuật viên chụp X quang, 2 kỹ thuật viên trị liệu nghề nghiệp, 1 kỹ thuật viên trị liệu ngôn ngữ, 12 nhân viên trong lĩnh vực điện y tế và 46 nha sĩ.

    Ông Alba nói thêm: "Con số này sẽ tiếp tục được cập nhật vì thực tế, số nhân viên thiệt mạng có thể còn lớn hơn".

    Tổng thư ký IDI nhấn mạnh rằng những kinh nghiệm trong đại dịch cần được tích luỹ và coi đó là bài học để chuẩn bị cho những đại dịch tiềm ẩn trong tương lai.

    Để đạt được điều này, ông Alba yêu cầu tất cả các bên, đặc biệt là giới truyền thông, cần ghi lại những khoảnh khắc trong đại dịch để sự đóng góp của mỗi nhân viên y tế đã qua đời không trở nên vô ích.

    Tại sự kiện hôm 9/3, IDI đề xuất lấy ngày 15/3 là Ngày đại dịch quốc gia hoặc Ngày nhận thức về sức khỏe quốc gia để nhìn lại những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.

    Ông Albab nhận xét: "Xét cho cùng, họ là những anh hùng của tất cả chúng ta. Nếu không có sự hy sinh của họ, chúng ta đã không thể đạt được điều này".

    Minh Hạnh(Theo Antara News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-hon-2-000-nhan-vien-y-te-da-tu-vong-do-covid-19-a568392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan