+Aa-
    Zalo

    Indonesia lách qua "khe cửa hẹp" vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ trận thắng đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Với 3 điểm có được trong trận gặp Việt Nam, đội tuyển Indonesia đã giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2023, với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng.

    Loạt trận cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2023 diễn ra tối qua (26/1) mang đến tin vui cho đội tuyển Indonesia. Với vị trí thứ ba tại bảng D (3 điểm, hiệu số bàn thắng-bàn thua là -3), đội bóng xứ vạn đảo phải chờ kết quả có lợi từ bảng E và bảng F. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong phải đợi đến trận đấu cuối cùng trong ngày để được ăn mừng.

    Trước đó, ở bảng E, việc Bahrain đánh bại Jordan và chiếm ngôi đầu bảng là bất lợi với Indonesia. Đội đứng thứ ba ở bảng này là Jordan có 4 điểm, chắc chắn xếp trên đại diện của Đông Nam Á trong bảng xếp hạng các đội thứ ba. Cơ hội duy nhất còn lại cho Indonesia là Oman hòa Kyrgyzstan, hoặc Kyrgyzstan thắng với cách biệt không quá 2 bàn.

    indonesia lach qua khe cua hep nho tran thang doi tuyen viet nam1
    Thầy trò  HLV Shin Tae-yong chính thức góp mặt vào vòng 1/8  Asian Cup 2023

    Tin không vui đến với thầy trò HLV Shin Tae-yong trong hiệp 1 khi Muhsen Al-Gassani ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho đội tuyển Oman ngay ở phút thứ 8. Kết quả này nếu không có gì thay đổi sẽ khiến đội tuyển Indonesia bị loại.

    Tuy nhiên, trong hiệp 2, đội tuyển Kyrgyzstan vùng lên mạnh mẽ và khiến Oman gặp khó. Đến phút 80, Joel Kojo ghi bàn gỡ hòa 1-1, cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Cả Oman và Kyrgyzstan đều bị loại, trong khi đội tuyển Indonesia vui mừng khi giành quyền vào vòng 1/8.

    Đội tuyển Indonesia xếp thứ tư trong nhóm 4 đội bóng đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Họ chính là đội bóng cuối cùng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Trong 4 đại diện của Đông Nam Á góp mặt tại giải đấu, cũng chỉ có Indonesia và Thái Lan góp mặt ở vòng 1/8 trong khi đội tuyển Việt Nam và Malaysia bị loại sớm.

    Như vậy, cùng với Hồng Kông (Trung Quốc) và Ấn Độ, Việt Nam là một trong 3 đội tuyển hiếm hoi không giành được điểm nào. Nhưng Việt Nam sở hữu hàng phòng ngự yếu nhất giải đấu với 8 lần phải vào lưới nhặt bóng (bằng Malaysia).

    Việt Nam cũng là đội tuyển hiếm hoi cùng với Kyrgyzstan phải nhận tới 2 thẻ đỏ tại vòng bảng Asian Cup 2023. Chỉ khác ở chỗ nếu như 2 tấm thẻ đỏ của Việt Nam là 2 thẻ vàng gộp lại thì Kyrgyzstan phải nhận 2 thẻ đỏ trực tiếp.

    Với việc trở thành đội bóng phòng ngự yếu nhất giải, đội bóng nhận nhiều thẻ đỏ nhất, đội bóng có ít điểm nhất, có thể khẳng định đội tuyển Việt Nam có nhiều điều để suy ngẫm về VCK Asian Cup 2023.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-lach-qua-khe-cua-hep-vao-vong-18-asian-cup-nho-tran-thang-doi-tuyen-viet-nam-a608702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.