+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Lũ quét, lở đất phá hủy một trường tiểu học, cuốn trôi 29 học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 29 học sinh bị cuốn trôi sau khi mưa lớn và lũ lụt gây lở đất xuống một ngôi trường tiểu học tại khu vực Bắc Sumatra, Indonesia, CNN đưa tin.

    29 học sinh bị cuốn trôi sau khi mưa lớn và lũ lụt gây lở đất xuống một ngôi trường tiểu học tại khu vực Bắc Sumatra, Indonesia, CNN đưa tin.

    [presscloud]4843[/presscloud]

    "11 thi thể học sinh của trường nội trú Hồi giáo ở làng Muara Saladi, huyện Mandailing Natal, tỉnh Bắc Sumatra, đã được tìm thấy khi lũ quét phá hủy một phần ngôi trường vào chiều 12/10", người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNBP) Sutopo Purwo Nugroho hôm 14/10 cho biết, theo AP.

    Cảnh sát trưởng Irsan Sinuhaji trước đó xác nhận 29 học sinh khác đã bị cuốn trôi. Người dân và nhân viên cứu hộ cứu được 17 giáo viên và học sinh khác.

    "Các nạn nhân bị chôn vùi dưới bùn và mảnh vỡ từ những bức tường" – người phát ngôn cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia, Sutopo Purwo Nugroho cho biết. 

    Mưa lớn kéo dài từ ngày 10/10 đã gây ra tình trạng ngập lụt và lở đất ở 24 làng thuộc khu vực Mandailing Natal, tỉnh Bắc Sumatra. Công tác tìm kiếm, cứu hộ đã được triển khai tại khu vực chịu ảnh hưởng nhưng gặp nhiều trở ngại do lở đất vẫn tiếp diễn tại một số nơi.

    Số người thiệt mạng đã tăng lên ít nhất 22 người, trong khi hầu như không có hy vọng những người mất tích còn sống sót.

    Nhân viên cứu hộ và dân làng dọn dẹp đống đổ nát và bùn lầy ở làng Muara Saladi hôm 13/10. Ảnh: AP.

    Theo Trưởng Bộ phận Dữ liệu, thông tin và quan hệ công chúng thuộc BNPB, ông Sutopo Purwo Nugroho, ngoài thiệt hại về người, lũ lụt và lở đất cũng gây hư hại nhiều ngôi nhà, hệ thống cơ sở hạ tầng và cuốn trôi nhiều diện tích hoa màu của người dân. 

    Indonesia những tuần gần đây liên tục hứng chịu thiên tai, trong đó có trận động đất 7,5 độ kích hoạt sóng thần hôm 28/9 ở Sulawesi. Trận động đất đến nay khiến gần 2.000 người thiệt mạng và lo ngại có thể 5.000 người vẫn mất tích.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo The Star )

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-lu-quet-lo-dat-pha-huy-mot-truong-tieu-hoc-cuon-troi-29-hoc-sinh-a247639.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan