+Aa-
    Zalo

    iPhone 14 có giá bán bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh thông tin rò rỉ về thiết kế và kích thước, hình ảnh mới nhất từ tài khoản @theapplehub cho thấy iPhone 14 series sẽ có mức giá cao hơn so với thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm.

    iPhone 14 được cho rằng sẽ chính thức ra mắt vào ngày 7/9 cùng với một số sản phẩm khác của Apple. Hiện tại, những tín đồ công nghệ hiện đang săn lùng, dự đoán những thông tin xung quanh thế hệ iPhone mới.

    Theo AppleInsider, các nhà phân tích Daniel Ives và John Katsingris của Wedbush nói rằng sự kiện ra mắt loạt iPhone 14 sẽ tiếp tục gặt hái thành công về cho Apple.

    Bất chấp các khó khăn từ chuỗi cung ứng và dịch COVID-19 khiến nhiều nhà máy phải đóng cửa, giới phân tích tin rằng Apple vẫn sẽ duy trì đơn hàng 90 triệu chiếc ban đầu cho iPhone 14. Con số này tương đương với iPhone 13 ra mắt năm 2021.

    iphone 14 co gia ban bao nhieu1
    Những thông tin về các dòng iPhone 14 hiện đang được nhiều người quan tâm. Ảnh: Jon Prosser.

    Tuy nhiên, cùng với sự mong đợi, những câu hỏi xoay quanh giá bán của chiếc smartphone này cũng bắt đầu nổ ra. Hãng công nghệ vốn nổi tiếng vì sở hữu nhiều khách hàng trung thành qua từng dòng điện thoại nhưng với tình trạng kinh tế suy thoái hiện nay, người dùng sẽ chần chừ trong việc nâng cấp máy mới.

    “Apple đang đối mặt với bài toán khó trong việc định giá sản phẩm”, Ben Wood, nhà phân tích kỳ cựu tại công ty nghiên cứu thị trường CCS Insight, nhận định. Bên cạnh những áp lực đến từ tỷ lệ lạm phát ngày càng cao, hãng công nghệ còn phải chịu ảnh hưởng của chi phí sản xuất tăng do thiếu hụt linh kiện và khó khăn trong khâu vận chuyển, chuyên gia cho biết.

    Chia sẻ với CNN, Wood nói rằng rất có thể Táo khuyết sẽ phải tăng giá sản phẩm của mình. Nhưng cân nhắc đến túi tiền của người dùng, hãng công nghệ sẽ cố gắng để giảm mức tăng nhất có thể, ông nói.

    Ngoài ra, một trong những khó khăn khác mà Apple đang phải đối mặt chính là tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng. Điều này diễn ra do chính sách zero-Covid của Trung Quốc và đã khiến doanh thu quý II/2022 của hãng giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

    iphone 14 co gia ban bao nhieu2
    Hình ảnh "rò rỉ" được cho là iPhone 14 của Apple sắp được ra mắt. Ảnh chụp màn hình. 

    Được biết, iPhone 14 sẽ có 4 model bao gồm iPhone 14 với kích thước màn hình 6,1 inch, iPhone 14 Max với kích thước màn hình ngang dòng Pro Max là 6,7 inch và iPhone 14 Pro cùng iPhone 14 Pro Max giữ nguyên kích thước là 6,1 và 6,7 inch.

    Bên cạnh thông tin rò rỉ về thiết kế và kích thước, hình ảnh mới nhất từ tài khoản @theapplehub cho thấy iPhone 14 series sẽ có mức giá cao hơn so với thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm.

    Nếu thông tin này chính xác thì mẫu iPhone 14 sẽ có giá bắt đầu từ 899 USD, iPhone 14 Max sẽ là 999 USD và các mẫu iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max sẽ có mức giá lần lượt là 1.099 USD và 1.199 USD. Người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn để mua các dòng iPhone 14.

    iphone 14 co gia ban bao nhieu3
    Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 4 phiên bản với tùy chọn màn hình. Ảnh: The Verge.

    Mọi năm, iPhone sau khi ra mắt chính thức tại Mỹ từ ít nhất 6-8 tuần hoặc thậm chí hơn, mới được mở bán và giao hàng chính hãng tại Việt Nam qua các nhà phân phối chính thức.

    Tiến trình này đã được rút ngắn trong vài năm trở lại đây khi dung lượng thị trường iPhone chính hãng tại Việt Nam tăng trưởng mạnh, và Apple cũng đẩy mạnh chiến lược khai phá các thị trường nhỏ vốn dĩ chưa được quan tâm đúng mức về mặt bán hàng, trong đó có thị trường Việt Nam.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-14-co-gia-ban-bao-nhieu-a550088.html
    Sự kiện: Ra mắt iPhone 14
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan