+Aa-
    Zalo

    iPhone 8 bất ngờ trở thành best seller, đưa vốn hóa Apple vượt 900 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ đôi iPhone 8 gây ngạc nhiên cho cả phố Wall và cả CEO Tim Cook về doanh thu đã giúp giá cổ phiếu Apple tăng vượt bậc.

    Bộ đôi iPhone 8 gây ngạc nhiên cho cả phố Wall và cả CEO Tim Cook về doanh thu đã giúp giá cổ phiếu Apple tăng vượt bậc.

    Báo cáo tài chính vượt mong đợi được Apple đưa ra trước thời điểm thế giới chờ đợi siêu phẩm iPhone X như một đòn bẩy kép đưa vốn hóa của hãng công nghệ này đến gần hơn con số 1 tỷ USD.

    Theo đó, tất cả các chỉ số trong báo cáo kết quả kinh doanh quý vừa qua của Apple đều vượt dự báo.

    Chỉ số lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) điều chỉnh của quý IV là 2,07 USD, so với mức dự đoán 1,87 USD được đưa ra trước đó. Doanh thu của quý IV là 52,6 tỷ USD trong khi dự đoán là 50,7 tỷ USD.

    Hàng nghìn người khắp thế giới đã xếp hàng chờ mua iPhone X.

    Trong quý IV Apple bán được 46,7 triệu chiếc iPhone, cao hơn dự đoán 46 triệu USD của FactSet.
    Năm ngoái, Apple có chỉ số EPS điều chỉnh là 1,67 USD, trên doanh thu 46,9 tỷ USD.

    Sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu Apple đã tăng hơn 3%, đưa giá trị vốn hóa của hãng vượt mốc 900 tỷ USD. Trong 1 năm qua cổ phiếu Apple đã tăng khoảng 50%. Chỉ số biên lợi nhuận của Apple ở mức 37,9%, đi ngang so với 1 năm trước.

    Dự báo doanh thu quý sắp tới của Apple sẽ là từ 84 đến 87 tỷ USD, cao hơn dự báo của giới phân tích. Lượng tiền mặt và các tài sản tương đương của Apple tiếp tục tăng mạnh trong quý IV, đạt 268,9 tỷ USD.

    CEO Tim Cook tỏ ra lạc quan về siêu phẩm iPhone X khi cho biết “số đơn đặt hàng iPhone X là rất lớn, đến từ cả khách hàng mua lẻ trực tiếp và từ các nhà mạng trên khắp thế giới”. “Những chiếc đầu tiên được bán ở Australia, và tôi được báo cáo rằng có hàng trăm người đang xếp hàng chờ mua ở bên ngoài cửa hàng tại Sydney. Nhiều nơi khác cũng báo cáo điều tương tự”, ông nói.

    Ngoài iPhone, Apple có nhiều dịch vụ kinh doanh khởi sắc như App Store, AppleCare và Apple Pay. Doanh thu ngành dịch vụ trong năm nay đã đạt 8,5 tỷ USD, cao nhất trong lịch sử. CEO Tim Cook cho biết, Apple đặt mục tiêu 24 tỷ USD vào năm 2020 cho ngành dịch vụ.

    Doanh thu tại Trung Quốc của Apple cũng đạt 9,8 tỷ đô la, tăng 12 % so với năm ngoái sau một thời gian sụt giảm mạnh.

    Ngoài ra hãng cũng có 1 lượng khách hàng khá lớn ở Ấn Độ. iPad đã tăng tới 39% doanh số tại thị trường này.

    Dù thị trường máy tính có vẻ thu hẹp nhưng Apple vẫn đạt được doanh thu kỷ lục với 7,17 tỷ USD từ Macbook, tăng 25% so với 1 năm trước và lập kỷ lục mới. Doanh thu từ các sản phẩm khác đạt 3,23 tỷ USD, tăng 36% so với 1 năm trước.

    Ngày 2/11, Hội đồng quản trị của Apple cũng tuyên bố chia cổ tức bằng tiền mặt là 63 cent / cổ phiếu.

    Minh Thư(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-8-bat-ngo-tro-thanh-best-seller-dua-von-hoa-apple-vuot-900-ty-usd-a207819.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan