+Aa-
    Zalo

    Iran áp đặt trừng phạt đáp trả với 21 cá nhân, thực thể Anh và EU

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Iran đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với hàng loạt cá nhân và thực thể của Anh và Liên minh châu Âu (EU).

    Ngày 24/4, Bộ Ngoại giao Iran thông báo áp đặt trừng phạt 21 cá nhân và thực thể của Anh và Liên minh châu Âu (EU) nhằm đáp trả các biện pháp tương tự chống Tehran.

    iran ap dat trung phat 21 ca nhan va thuc the cua eu va anh dsp

    Iran áp đặt trừng phạt nhiều cá nhân và thực thể của Anh và Liên minh châu Âu. Ảnh minh họa

    “Các cá nhân và tổ chức chịu lệnh trừng phạt đã hỗ trợ khủng bố cũng như can thiệp vào công việc nội bộ, kích động bạo lực, truyền bá thông tin sai lệch và gây bất ổn trên khắp đất nước”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Iran cho biết.

    Bộ nêu rõ các biện pháp trừng phạt nhằm vào 1 thực thể và 11 cá nhân của EU, cùng 3 thực thể và 6 cá nhân của Anh. Các biện pháp trừng phạt bao gồm cấm nhập cảnh, cũng như đóng băng tài khoản ngân hàng và các loại tài sản khác tại Iran.

    Trước đó một ngày, Liên minh châu Âu cho biết, tổ chức này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 8 cá nhân Iran và một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động, với cáo buộc vi phạm nhân quyền.

    Ngoài ra, các thành viên của quốc hội Iran, thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) và Tổ chức Hợp tác IRGC - một tổ chức quản lý các khoản đầu tư của quân đoàn, cũng được thêm vào danh sách trừng phạt của EU. 

    Hội đồng EU cho biết tổng cộng có 211 cá nhân Iran và 35 thực thể liên quan đến nước này hiện đang chịu lệnh trừng phạt của liên minh này. Các biện pháp trừng phạt kéo theo việc đóng băng bất kỳ tài sản nào mà họ có thể nắm giữ bên trong EU, cùng lệnh cấm đi lại trong khối. Các công ty châu Âu cũng phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt thứ cấp nếu họ cung cấp tiền cho những người bị trừng phạt.

    Cùng ngày, Anh công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với một số quan chức Iran, trong đó có 4 chỉ huy khu vực của IRGC.

    Tháng trước, Iran cũng áp đặt trừng phạt 34 cá nhân và thực thể của Anh và EU để đáp trả các biện pháp tương tự chống Tehran.

    Mộc Miên (Theo en.irna.ir)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-ap-dat-trung-phat-dap-tra-voi-21-ca-nhan-thuc-the-anh-va-eu-a573457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan