+Aa-
    Zalo

    Iran cảnh báo Mỹ không nên theo đuổi chính sách thù địch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã cảnh báo người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc không nên theo đuổi các chính sách thù địch chống lại Tehran.

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã cảnh báo người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc không nên theo đuổi các chính sách thù địch chống lại Tehran.

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: DNA India

    Hiện nay, Iran đang phải đối mặt với những áp lực từ lệnh trừng phạt gia tăng của Mỹ sau khi ông Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran ký kết hồi năm 2015. Phát biểu trước một cuộc họp mặt của các nhà ngoại giao hàng đầu đất nước, ông Rouhani nói: "Ông Trump, đừng chơi đùa với đuôi sư tử, điều này sẽ chỉ khiến ngài cảm thấy hối hận".

    "Mỹ cần phải hiểu rõ rằng, hòa bình với Iran là 'mẹ của các hòa bình' nhưng chiến tranh với Iran là 'mẹ của các loại chiến tranh'. Càng đe dọa thì người dân Iran càng đoàn kết và chắc chắn, chúng tôi sẽ đánh bại Mỹ”, Tổng thống Iran khẳng định.

    Tại Washington, các nguồn thạo tin nói với Reuters rằng chính quyền ông Donald Trump đã phát động một “cuộc tấn công” nhằm ngăn chặn tình trạng bất ổn và giúp Iran chấm dứt chương trình hạt nhân cũng như hỗ trợ các nhóm dân quân.

    Trong khi đó, ông Rouhani chỉ trích mối đe dọa mà ông Trump đưa ra nhằm ngăn chặn xuất hoạt động xuất khẩu dầu của Iran, cho biết Tehran giữ vị trí quan trọng hàng đầu tại Vùng Vịnh cũng như eo biển Hormuz – một trong những tuyến đường thủy vận chuyển dầu lớn nhất thế giới.

    Bình luận của Tổng thống Rouhani được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ủng hộ ý tưởng đóng cửa eo biển Hormuz nếu Iran bị cấm vận xuất khẩu.

    Trong khi đó, Mỹ tiếp tục hối thúc các đồng minh ngừng nhập khẩu hoàn toàn dầu thô của Iran, nếu đồng minh nào không ủng hộ đề nghị của Mỹ cũng sẽ phải hứng chịu lệnh trừng phạt.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-canh-bao-my-khong-nen-theo-duoi-chinh-sach-thu-dich-a237265.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan