+Aa-
    Zalo

    Iran kêu gọi FIFA loại Mỹ khỏi World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran kêu gọi Liên đoàn bóng giá thế giới (FIFA) loại Mỹ khỏi giải đấu World Cup 2022 do sử dụng quốc kỳ không có biểu tượng Hồi giáo của Iran trong bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội.

    Truyền thông nhà nước Iran kêu gọi Liên đoàn bóng giá thế giới (FIFA) loại Mỹ khỏi giải đấu World Cup 2022, sau khi Liên đoàn bóng đá Mỹ sử dụng quốc kỳ không có biểu tượng Hồi giáo của Iran trong bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội, nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với những người biểu tình Iran, CNN đưa tin. 

    Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Mỹ (US Soccer) đã sử dụng quốc kỳ không có biểu tượng Hồi giáo của Iran trên các tài khoản Twitter, Instagram và Facebook chính thức. Một hình ảnh về bảng B được đăng vào ngày 26/11 cho thấy lá cờ Iran chỉ có màu xanh lá cây, trắng và đỏ. Các hình ảnh hiện đều bị xóa.

    iran keu goi fifa loai my khoi world cup 2022 1
    Quốc kỳ Iran trên sân trước trận đấu bảng B giải World Cup 2022 giữa Xứ Wales và Iran tại Sân vận động Ahmad Bin Ali ở Doha (Qatar), ngày 25/11. Ảnh: Getty Images. 

    Phía Tehran lên án hành động của Mỹ, cho rằng Washington đã vi phạm quy chế của FIFA.

    Iran đã trích dẫn một quy định cụ thể của FIFA về việc trừng phạt các hành vi "xúc phạm nhân phẩm hoặc sự toàn vẹn của một quốc gia, một người hoặc một nhóm người thông qua những lời nói hoặc hành động khinh thường, phân biệt đối xử hay xúc phạm (bằng bất kỳ phương tiện nào)".

    Chia sẻ với CNN vào ngày 27/11 (giờ địa phương), US Soccer cho rằng họ sử dụng hình ảnh lá cờ này trong vòng 24 giờ để thể hiện "sự ủng hộ dành cho phụ nữ ở Iran đấu tranh cho các quyền cơ bản của con người". Đơn vị này nói thêm rằng, biểu tượng quốc kỳ đúng của Iran sẽ trở lại trên các kênh truyền thông xã hội của họ. 

    Phía bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, họ không phối hợp với US Soccer trong quyết định thay đổi hình ảnh lá cờ của Iran trên các tài khoản mạng xã hội. 

    "Chúng tôi mong muốn một trận đấu hòa bình và có tính cạnh tranh trên sân. Mỹ sẽ tiếp tục tìm cách hỗ trợ người dân Iran trước tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và cuộc đàn áp với những người biểu tình", bộ Ngoại giao Mỹ thông tin với CNN. 

    Hiện FIFA chưa phản hồi yêu cầu bình luận về vụ việc này. 

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-keu-goi-fifa-loai-my-khoi-world-cup-2022-a558684.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan