+Aa-
    Zalo

    Iraq: IS giết hàng chục dân thường ở Mosul để ngăn chặn hỗ trợ quân đội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giết 21 dân thường ở Mosul, Iraq với cáo buộc họ đã hợp tác với lực lượng an ninh do Mỹ hậu thuẫn.

    (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giết 21 dân thường ở Mosul, Iraq với cáo buộc họ đã hợp tác với lực lượng an ninh do Mỹ hậu thuẫn.

    Các nguồn tin y tế đã thông báo vụ việc này, và chỉ ra rằng nhóm khủng bố IS vẫn duy trì tình hình này, hơn bốn tuần sau khi cuộc tấn công vào thành phố phía Bắc Iraq được triển khai.

    Chiến dịch tấn công vào thành trì IS được triển khai từ hôm 17/ 10, và được coi là hoạt động quân sự lớn nhất ở Iraq trong hơn một thập kỷ biến động.

    Lực lượng chiến đấu đặc biệt của quân đội Iraq - Ảnh: Reuters.

    Lực lượng chống lại IS đã tập trung vào chi nhánh của nhóm khủng bố ở phía Đông của thành phố Mosul cách đây hai tuần, tuy nhiên đã phải đối mặt với sự kháng cự từ chiến binh thánh chiến. IS đã triển khai các vụ đánh bom liều chết, các tay súng bắn tỉa và những đợt phản công.

    Lực lượng chiến đống chống khủng bố đã chiến đấu trong ở hàng chục, trong số gần 50 khu phố ở phía đông của thành phố Mosul, đồng thời được chia thành hai nhanh ở hai bên bờ sông Tigris.

    Hôm 15/11, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Saad Maan cho biết, các lực lượng Iraq ở phía Đông Mosul, trong đó có cả xe tăng, máy bay chiến đấu đã đánh bật nhiều chiến binh IS khỏi khu vực này.

    Các quan chức Iraq cho biết các chiến binh IS đã sử dụng hơn 1 triệu cư dân còn lại ở Musul làm lá chắn sống. Nhóm khủng bố thường bắn tỉa từ nóc nhà của ngôi nhà có người ở ,và sử dụng một mạng lưới các đường hầm để triển khai phục kích ở giữa các khu dân cư.

    Tính đến thời điểm hiện tại, quân đội Iraq đã đẩy lùi từ 5.000 đến 6.000 chiến IS. Lực lượng chính phủ Iraq đã triển khai 100.000 binh lính tinh nhuệ, bao gồm những chiến binh người Kurd và các đơn vị bán quân sự Shiite.

    Maan, phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết, đến nay 955 quân nổi dậy đã bị tiêu diệt và 108 tên đã bị bắt trên tiền tuyến phía Nam.

    Trong một tuyên bố trực tuyến, IS cho biết nhóm này đã giết hại 412 thành viên của chính phủ Iraq và chiến binh người Kurd trong tuần thứ tư của trận chiến.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]D6hGGzI1df[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-is-giet-hang-chuc-dan-thuong-o-mosul-de-ngan-chan-ho-tro-quan-doi-a170317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.