+Aa-
    Zalo

    IS bất ngờ nã tên lửa xuống Syria, hàng loạt binh sỹ Anh thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - IS bất ngờ phóng tên lửa vào làng Al-Shaafah, thuộc tỉnh Deir ez-Zor, cách thủ đô Damascus 450 km về phía Đông Bắc, khiến hàng loạt binh sĩ anh bị thương vong.

    IS bất ngờ phóng tên lửa vào làng Al-Shaafah, thuộc tỉnh Deir ez-Zor, cách thủ đô Damascus 450 km về phía Đông Bắc, khiến hàng loạt binh sĩ anh bị thương vong.

    Binh lính Anh tại Aleppo, Syria. Ảnh: AP

    Ngày 10/1, tờ Al-Watan của Syria đưa tin, phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã phóng tên lửa tấn công làng Al-Shaafah, quận Abu Kamal, tỉnh Deir ez-Zor.  

    Ngoài 5 binh sĩ Anh thiệt mạng, một số binh sĩ khác bị thương và được đưa đến bệnh viện của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu ở Hasakah, phía Đông Bắc Syria.

    Các binh sỹ Anh gặp nạn thuộc lực lượng liên minh quốc tế hoạt động ở gần khu vực thung lũng sông Euphrates gần biên giới Iraq nơi IS vẫn đang nắm quyền kiểm soát.

    Nếu thông tin này được xác nhận, đây là vụ tấn công thứ 2 của IS vào quân đội Anh ở Syria trong vài ngày gần đây.

    Trước đó ngày 6/1, 2 binh sĩ Anh được báo cáo bị thương và 1 thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã thiệt mạng trong một tấn công bằng tên lửa của IS.

    SDF trong một tuyên bố đưa ra hôm 9/1 cho biết họ đã bắt giữ tổng cộng 13 người mang quốc tịch Anh mà lực lượng này khẳng định là các thành viên của IS hoặc người thân của các tay súng khủng bố. 

    Tháng 12/2018, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ rút lực lượng quân đội Mỹ khỏi Syria sau khi IS gần như bị tiêu diệt hoàn toàn ở quốc gia Trung Đông này và khẳng định đồng minh của Mỹ có thừa khả năng để kết liễu nhóm phiên quân.

    Chính phủ ở Damascus trước đó khăng khăng rằng sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria là không mong muốn và chống lại luật pháp quốc tế.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-bat-ngo-na-ten-lua-xuong-syria-hang-loat-binh-sy-anh-thuong-vong-a258615.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan