+Aa-
    Zalo

    IS đe dọa tấn công ở châu Âu dịp Giáng sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Nhà Nước Hồi giáo (IS) tự xưng được cho là đã kêu gọi các phiến quân tiến hành nhiều vụ tấn công khủng bố, nhắm mục tiêu vào các khu chợ ở châu Âu dịp Giáng sinh.

    Tổ chức Nhà Nước Hồi giáo (IS) tự xưng được cho là đã kêu gọi các phiến quân tiến hành nhiều vụ tấn công khủng bố nhắm mục tiêu vào các khu chợ ở châu Âu nhân dịp Giáng sinh sắp tới. 

    IS đã tuyên truyền một số hình ảnh trên các ứng dụng tin nhắn, trong đó có hình Ông già Noel bị trói tay và quỳ gối, đằng sau là một phiến quân đứng ở một nơi được cho là phố Regent ở London (Anh).

    Hơn nữa, IS cũng lan truyền hình ảnh những địa điểm nổi tiếng khác tại châu Âu, như Tháp Eiffel ở thủ đô Paris, Pháp, bên cạnh hình ảnh các phần tử khủng bố, mang màu sắc u ám. Cụm từ "Sẽ sớm xảy ra vào dịp lễ của các người" nhiều lần xuất hiện bằng cả tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Pháp.

    Bức ảnh tuyên truyền tấn công khủng bố của IS - Ảnh: Express.

    Lời đe dọa trên xuất hiện chỉ vài ngày sau khi nhà chức trách Đức hôm 21/11 bắt giữ 6 người Syria bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố sử dụng vũ khí và chất nổ tại nước này.

    IS cũng thực hiện một chiến dịch tuyên truyền tương tự vào dịp Halloween vừa qua, chỉ vài giờ trước khi vụ lao xe vào đám đông ở New York, Mỹ, xảy ra, khiến 8 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

     Hằng Thanh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-de-doa-tan-cong-o-chau-au-dip-giang-sinh-a210859.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan