+Aa-
    Zalo

    IS hành quyết binh sỹ và cảnh sát Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần đây liên tiếp tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Iraq, khi mà quân đội nước này đang đẩy mạnh cuộc chiến giải phóng Mosul.

    (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần đây liên tiếp tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Iraq,  khi mà quân đội nước này đang đẩy mạnh cuộc chiến giải phóng Mosul.

    VOV dẫn các nguồn tin an ninh Iraq cho biết, tổ chức khủng bố IS vừa hành quyết tập thể hàng chục binh sỹ, cảnh sát và cả dân thường tại tỉnh Anbar, miền tây Iraq.

    Theo các nguồn tin, vụ hành quyết xảy ra chiều qua sau khi nhóm IS đánh chiếm trụ sở cảnh sát thành phố Ar Rutbah, thuộc Anbar.

    Ngoài hành quyết hàng chục binh sỹ và cảnh sát, IS còn sát hại khoảng 20 dân quân người Hồi giáo dòng Shiite cùng một số dân thường bị chúng cáo buộc đã hợp tác với lực lượng an ninh Iraq. Địa điểm thực hiện vụ hành quyết là bên trong trụ sở cảnh sát Ar Rutbah.

    Các vụ tấn công liên tiếp của IS nhằm vào lực lượng an ninh Iraq xảy ra trong bối cảnh quân đội nước này đang đẩy mạnh cuộc chiến giải phóng Mosul.

    Các nguồn tin khu vực tiết lộ rằng, cho đến tối qua IS vẫn chiếm giữ tòa nhà trụ sở an ninh và một số quận trung tâm thành phố Ar Rutbah. Trước khi tiến hành chiếm Ar Rutbah, IS đã giao tranh dữ dội với lực lượng quân đội Iraq tại khu vực và gây nhiều tổn thất nghiêm trọng cho lực lượng này.

    Tuy nhiên, nguồn tin an ninh Iraq khẳng định chỉ có 3 binh sỹ thiệt mạng trong cuộc giao tranh trong khi số chiến binh IS bị tiêu diệt là 19 tên.

    Vụ tấn công vào thành phố Ar Rutbah hôm 23/10 là vụ tấn công gây hậu quả nghiêm trọng thứ hai liên tiếp trong 3 ngày cuối tuần vừa qua tại Iraq.

    Trước đó hai ngày, IS cũng đã mở một cuộc tấn công chớp nhoáng vào lực lượng an ninh Iraq ở thành phố Kirkuk thuộc tỉnh cùng tên ở miền bắc Iraq, khiến hơn 10 cảnh sát thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

    Bên cạnh đó, theo BBC, các lực lượng người Kurd đã tiến hành đợt tấn công mới vào các vị trí của IS ở miền Bắc, Iraq để chiếm lại thị trấn Bashiqa, gần Mosul.

    Chỉ huy lực lượng Peshmerga người Kurd cho biết, đã có bước tiến lớn vào khu vực do IS chiếm đóng và trấn giữ một phần đường cao tốc giới hạn việc di chuyển của IS.

    Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc chiến chống IS hôm 23/10, trực tiếp nã pháo vào các vị trí của tổ chức này ở Bashiqa. Hôm 22/10, Thủ tướng Iraq từ chối đề nghị tham dự cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]kdmunL8rGf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-hanh-quyet-binh-sy-va-canh-sat-iraq-a167461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan