+Aa-
    Zalo

    IS nhận trách nhiệm vụ tấn công tàu điện ngầm London khiến nhiều người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông qua hãng tin Amaq, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công tàu điện ngầm ở London, Anh.

    Thông qua hãng tin Amaq, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công tàu điện ngầm ở London, Anh.

    Theo hãng tin Reuters, hiện chưa thể kiểm chứng tuyên bố này của IS vì hãng tin Amaq không đưa ra chứng cứ nào. Tuy nhiên đài Foxnews (Mỹ) cũng nói nguồn tin của họ xác nhận một chi nhánh của IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công.

    Trong khi đó nhà chức trách Anh vẫn đang tiếp tục săn lùng những nghi can có liên quan tới vụ đánh bom bằng một thùng chất nổ tự chế trên tàu điện ngầm ở London làm 29 người bị thương ngày 15/9.

    Người đứng đầu lực lượng chống khủng bố của Anh, ông Mark Rowley cho rằng động thái này vẫn thường diễn ra trong những tình huống tấn công tương tự, bất kể việc IS có thực sự dính líu gì tới những đối tượng tham gia hay không.

    Thùng chứa màu trắng được cho là đã phát nổ - Ảnh: Metro.

    Trước đó ngày 15/9, báo chí Anh đưa tin một vụ nổ đã xảy ra trên một tàu điện ngầm ở thủ đô London, khiến một số hành khách bị bỏng mặt. Cảnh sát Anh cho biết họ nhận được tin về vụ việc xảy ra tại nhà ga Parsons Green ở phía Tây London. Ngay lập tức, cảnh sát, các lực lượng y tế và kiểm tra khí độc đã có mặt tại hiện trường.

    Trong cuộc họp báo sau vụ đánh bom tại ga tàu điện ngầm Parsons Green, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố đoàn kết sẽ giúp Anh đánh bại mối de dọa nghiêm trọng từ chủ nghĩa khủng bố mà nước này đang phải đối mặt.

    Phát biểu trước báo giới tại thủ đô London, Thủ tướng May cho biết quả bom phát nổ trong vụ tấn công nói trên đã được chế tạo nhằm mục đích gây "thương vong đáng kể." Bà May thừa nhận Anh đang phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng của chủ nghĩa khủng bố, song cũng nói rằng chỉ cần sự chung sức, chung lòng, nước Anh sẽ đánh bại khủng bố.

    Một phụ nữ bị thương ngồi bên ngoài ga tàu - Ảnh: Reuters.

    Thủ tướng May nhấn mạnh cần phải trừ khử chủ nghĩa cực đoan và thái độ thù địch, vốn là căn nguyên kích động khủng bố. Bà cho biết lực lượng chức năng Anh đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ Internet kiểm duyệt các thông tin có nội dung cực đoan, kích động bạo lực và khủng bố.

    Thủ tướng May cho biết hiện cơ quan cảnh sát và an ninh của Anh đang điều tra để xác định thủ phạm vụ tấn công mới nhất nói trên.

    Vụ việc xảy ra khi Anh vẫn đang báo động cao sau 4 cuộc tấn công khủng bố trong năm nay. Cấp độ đe dọa chính thức hiện ở mức "nghiêm trọng", nghĩa là một cuộc tấn công được coi là "nhiều khả năng xảy ra".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-vu-tan-cong-tau-dien-ngam-london-khien-nhieu-nguoi-bi-thuong-a202088.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan