+Aa-
    Zalo

    IS nhận trách nhiệm vụ xả súng tại Paris khiến một cảnh sát thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ súng ngay đại lộ Champs Élysées, Paris khiến một cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ súng ngay giữa đại lộ Champs Élysées, Paris khiến một cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương.

    TTXVN đưa tin, ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng trên Đại lộ Champs Elysees vào tối 20/4 ở thủ đô Paris, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố sẽ nhóm họp nội các an ninh vào sáng 21/4, đồng thời cho biết ông tin vụ tấn công này có liên quan đến khủng bố.

    Ông Hollande cũng khẳng định lực lượng an ninh sẽ ở mức cảnh giác cao nhất, đặc biệt liên quan đến tiến trình bầu cử sau vụ nổ súng này.

    Người phát ngôn Bộ Nội vụ PhápPierre-Henry Brandet khẳng định, vụ nổ súng đã khiến 1 cảnh sát thiệt mạng và 2 cảnh sát khác bị thương nặng. Theo ông Brandet, "đã có một vũ khí tự động được sử dụng", đồng thời cho biết "mối đe dọa khủng bố" tại Pháp vẫn ở mức cao. 

    Paris đã siết chặt an ninh sau vụ xả súng. (Ảnh: Reuters)

    Theo báo Tuổi trẻ, ngay sau vụ khủng bố, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thông qua kênh truyền thông riêng Amaq đã lên tiếng nhận trách nhiệm và nói rằng tay súng là một chiến binh của tổ chức này có tên Abu Yousif the Belgian, người Bỉ.

    Francois Molins, công tố viên Paris cho biết với báo giới rằng, giới chức thành phố đã xác định được danh tính của kẻ tấn công song chưa công bố.

    Một nguồn tin cho biết cơ quan an ninh quốc nội Pháp (DGSI) đã biết đến nghi can này vì y có liên quan đến các hoạt động Hồi giáo cực đoan, nằm trong hồ sơ giám sát "Fiche S" của DGSI.

    Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống vòng 1 tại Pháp và 2 ngày sau khi 2 đối tượng bị bắt giữ ở thành phố Marseille với âm mưu tấn công khủng bố.

    Ứng cử viên bảo thủ Francois Fillon ngày 20/4 tuyên bố ông sẽ hủy bỏ chiến dịch tranh cử diễn ra hôm nay, 21/4 sau vụ nổ súng ở Paris.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ nổ súng tại Đại lộ Champs Elysees xảy ra vào khoảng 21h ngày 20/4 (theo giờ địa phương). Một người đàn ông đã xả súng vào chiếc xe tải chở cảnh sát ở ngay đại lộ Champs Élysées khiến một cảnh sát thiệt mạng trước khi xả súng vào những người đang đứng ngay ở vỉa hè gần đó khiến ít nhất 2 người bị thương nặng. Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-vu-xa-sung-tai-paris-khien-mot-canh-sat-thiet-mang-a187865.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan