+Aa-
    Zalo

    IS tung loạt ảnh công khai hành quyết 13 chiến binh dòng Sunni tại Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 16/12 đã tung loạt ảnh hành quyết tập thể 13 người đàn ông được cho là chiến binh người Sunni gần thành phố phía bắc Tikrit, Iraq.

    (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 16/12 đã tung loạt ảnh hành quyết tập thể 13 người đàn ông được cho là chiến binh thuộc một bộ lạc Sunni gần thành phố phía bắc Tikrit, Iraq.
    Theo tin tức từ tờ Rudaw, 13 người đàn ông đã bị IS hành quyết tập thể tại khu vực phía đông thành phố Tikrit vào trưa ngày 15/12.

    Bức ảnh đầu tiên cho thấy các nạn nhân bị bắt quỳ gối trong bộ trang phục màu cam.

    Bức ảnh đầu tiên cho thấy hình ảnh của các nạn nhân bị bắt quỳ gối với đầu cúi xuống. Đằng sau mỗi người này là một tay súng trong trang phục đen, che mặt nạ và những lá cờ IS làm nền cho khung cảnh. Bức ảnh kế tiếp cho thấy, những tay súng vũ trang thị uy sau khi thực hiện vụ hành quyết.
    Bức ảnh cuối cùng cho thấy những người đến xem IS hành quyết công khai là một nhóm nhỏ người lớn và trẻ em. Những người dân xuất hiện trong ảnh đứng gần 13 thi thể đang nằm trên mặt đất.
    Video tham khảo:
    IS hành quyết thủ lĩnh cấp cao vì tội làm gián điệp
    Người dân địa phương cho biết, những người đàn ông bị hành quyết là thành viên của nhóm vũ trang dòng Hồi giáo Sunni có tên Knights of Al-Alam chống lại nhà nước Hồi giáo tự xưng. Họ đều đã bị IS bắt giữ hồi đầu tháng này. 
    Thành phố Tikrit đã nằm dưới sự kiểm soát của IS kể từ khi phiến quân Hồi giáo bắt đầu các cuộc tấn công quy mô trong lãnh thổ Iraq cách đây 6 tháng.
    Quân đội Iraq bất chấp sự hỗ trợ từ các chiến binh người Shiite và các tay súng thuộc bộ tộc người Sunni đã bị IS đẩy lùi trong các cuộc giao tranh vài tuần qua.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-loat-anh-cong-khai-hanh-quyet-13-chien-binh-dong-sunni-tai-iraq-a74540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan