+Aa-
    Zalo

    IS tung video chặt đầu nhân viên cứu trợ người Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 16/11 đã tung video ghi lại cảnh chặt đầu nhân viên cứu trợ người Mỹ Peter Kassig bất chấp việc anh này đã cải sang đạo Hồi.

    (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 16/11 đã tung video ghi lại cảnh chặt đầu nhân viên cứu trợ người Mỹ Peter Kassig bất chấp việc anh này đã cải sang đạo Hồi.
    Theo tin tức từ RT, đoạn video chặt đầu nhân viên cứu trợ người Mỹ Peter Kassig được IS tung lên internet bất chấp việc con tin này đã chấp nhận cải đảo sang Hồi giáo.
    IS tung video chặt đầu nhân viên cứu trợ người Mỹ Peter Kassig

    Bức ảnh Peter Kassig do gia đình cung cấp.

    Trong quá trình bị bắt giữ, Kassig đã cải đạo và lấy tên Abdul-Rahman. Kassig, 26 tuổi từng là một cựu quân nhân Mỹ bị IS bắt cóc vào ngày 1/10/2013 khi anh đang trên đường đến thành phố Deir Ezzour, phia đông Syria.
    Xem Video: 
    IS tung video chặt đầu nhân viên cứu trợ người Mỹ
     
    Kassig từng là quân nhân phục vụ tại Iraq vào năm 2007 trước khi trở thành một nhân viên cứu trợ y tế. Tháng 5/2012, Kassig đến Beirut, Lebanon và làm việc tình nguyện tại một bệnh viện. Kassig đã tham gia hỗ trợ người dân Palestine tại các khu trại tị nạn.
    Năm 2013, Kassig đến Syria với nguyện vọng được giúp đỡ những người dân Syria phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán vì chiến tranh. Trong quá trình làm từ thiện, Kassig đã lập ra một tổ chức cứu trợ riêng có tên SERA, một tổ chức phi chính phủ để giúp đỡ người tị nạn Syria.
    IS tung video chặt đầu nhân viên cứu trợ người Mỹ Peter Kassig

    Peter Kassig xuất hiện trong đoạn video hành quyết của phiến quân Hồi giáo IS.

    Gia đình của Kassig đến từ bang Indiana đã ghi lại đoạn video vào tháng 5/2014 kêu gọi những kẻ khủng bố hãy trả tự do cho con trai mình. "Chúng tôi kêu gọi những kẻ bắt cóc hãy trả tự do cho con trai chúng tôi. Hãy cho chúng tôi thấy sự độ lượng. Hãy để Abdul-Rahman Kassig được tự do".
    Peter Kassig là con tin mới nhất bị phiến quân IS hành quyết sau nhân viên cứu trợ người Anh Alan Henning.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tung-video-chat-dau-nhan-vien-cuu-tro-nguoi-my-a69355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan