+Aa-
    Zalo

    IS xác nhận bắn hạ trực thăng Nga ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 3/11, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố đã bắn hạ một trực thăng chiến đấu Nga ở Syria.

    (ĐSPL) – Hôm 3/11, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố đã bắn hạ một trực thăng chiến đấu Nga ở Syria.

    IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ bắn hạ trực thăng trên kênh thông tấn Amaq của tổ chức này.

    Theo tờ Express, trực thăng bị bắn hạ bằng một tên lửa dẫn đường ở vùng nông thôn gần Huwaysis, phía đông thành phố Homs. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

    Ngoài ra, IS cũng đưa lên tài khoản Twitter: "Một trực thăng tấn công Nga bị tên lửa dẫn đường bắn hạ gần Huwaysis, phía đông Homs".

    Một trực thăng Nga bị bắn hạ hồi tháng 8 gần Aleppo, Syria. - Ảnh: Reuters.

    Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, một chiếc trực thăng Nga đã hạ cánh khẩn cấp xuống gần thành phố Palmyra và bị bắn sau khi đã tiếp đất. Phi hành đoàn trở về căn cứ không quân Hmeimim an toàn. Huwaysis nằm cách Hmeimim hơn 200km.

    "Chiếc trực thăng bị thiệt hại khiến nó không thể quay về căn cứ không quân. Phi hành đoàn không bị thương và đã nhanh chóng trở lại căn cứ Hmeimin bằng một trực thăng tìm kiếm cứu hộ", Vnepxress dẫn lời một quan chức bộ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Quan chức Bộ Quốc phòng Nga được Interfax trích lời nói rằng trực thăng đang tiếp tế nhân đạo đến Tadmur, cách Palmyra khoảng 40km về phía Tây Bắc.

    Trong một diễn biến khác, tờ An Ninh Thủ Đô đưa tin, hôm 3/11, một thành viên cấp cao của Hội đồng Dân chủ Syria tiết lộ rằng, một máy bay trực thăng của Thổ Nhĩ Kỳ đã hạ cánh xuống gần một điểm kiểm tra tại làng biên giới Atme, phía bắc tỉnh Idlib của Syria.

    Ngoài ra, các nguồn tin người Kurd nói rằng, nhiều chiến đấu cơ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang bay trên các ngôi làng gần thị trấn al-Qahtaniyeh, ở các khu vực phía đông bắc Hasaka, và bắn pháo sáng trên toàn bộ khu vực.

    Trong khi đó, các lực lượng quân đội Ankara cũng vừa được triển khai đến khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

    Nhiều báo cáo cho hay, cuối tháng 10, Ankara đã gửi 20 xe tải chở đạn dược cho nhóm khủng bố Fatah al-Sham Front (trước đây gọi là al-Nusra) và Ahrar al-Sham, đang đóng quân tại một căn cứ gần khu vực biên giới Atme, phía bắc Syria.

    "Những chiếc xe tải này đã đến Atme cách đây hai ngày, qua khu vực Bukulmez giáp ranh làng Deir Balut, ở phía tây bắc của Aleppo", một nguồn thạo tin cho biết.

    Hôm 31/10, máy bay Nga hoạt động tại khu vực này sau khi IS tấn công các vị trí của quân đội Arab Syria gần mỏ dầu al-Mahr, phía đông Homs.

    Hơn 12 lính Syria đã thiệt mạng, một số bị thương. Cuộc tấn công chỉ kết thúc khi máy bay Nga nhằm mục tiêu vào những nơi ẩn náu của IS.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]wQZXhpWM35[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-xac-nhan-ban-ha-truc-thang-nga-o-syria-a169074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan