+Aa-
    Zalo

    Israel bị nghi ráo riết diễn tập nhằm tiêu diệt dàn "rồng lửa" S-300 của Nga tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel bị nghi sử dụng các mô hình mô phỏng hệ thống tên lửa đất đối không Osa và Kub/Kvadrat trong cuộc diễn tập nhằm tiêu diệt S-300 tại Syria.

    Quân đội Israel bị nghi sử dụng các mô hình mô phỏng hệ thống tên lửa đất đối không Osa và Kub/Kvadrat trong cuộc diễn tập nhằm tiêu diệt S-300 tại Syria.

    Israel bị nghi ráo riết diễn tập nhằm tiêu diệt dàn "rồng lửa" của Nga tại Syria. Ảnh minh hoah: Sputnik

    Các hình ảnh dường như được chụp ở sa mạc Negev, phía nam Israel, cho thấy các mô hình của 2 hệ thống tên lửa đất đối không Osa và Kub/Kvadrat, Sputnik đưa tin ngày 12/11.

    Lực lượng không quân Israel được cho là đang sử dụng các mô hình này thực hiện một cuộc diễn tập giả lập với kịch bản tiêu diệt hệ thống phòng không của Syria.

    Hệ thống tên lửa đất đối không Osa và Kub/Kvadrat do Liên Xô cũ thiết kế còn được NATO gọi dưới cái tên là SA-8 và SA-6.

    Tuy nhiên, quân đội Israel hiện chưa lên tiếng xác nhận về thông tin sử dụng các mô hình hệ thống phòng không Osa và Kub/Kvadrat trong đợt diễn tập cũng như thực hư về những bức ảnh đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Twitter.

    Thông tin này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Israel phụ trách các vấn đề Jerusalem kiêm Bộ trưởng bảo vệ môi trường tuyên bố Israel sẵn sàng tấn công hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 mà Nga mới chuyển cho Syria nếu hệ thống này được sử dụng để tấn công các máy bay Israel.

    "Chúng tôi xem việc chuyển S-300 cho Syria là một sai lầm lớn. Quân đội Syria không phải lúc nào cũng đủ khả năng để sử dụng chuẩn xác những khí tài chuyển cho họ. Trong trường hợp vận hành không đúng, các máy bay dân sự có thể gặp nguy hiểm", Bộ trưởng Elkin nói.

    Mô hình hệ thống tên lửa. Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Hồi đầu tháng 10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã hoàn thành chuyển giao 49 tổ hợp hệ thống phòng không S-300 cho Syria nhằm tăng cường năng lực bảo vệ quân nhân Nga hoạt động trên lãnh thổ Syria.

    Quyết định của Nga được đưa ra sau vụ tai nạn thương tâm của máy bay quân sự IL-20 khiến 15 quân nhân thiệt mạng.

    Nga khẳng định tiêm kích F-16 của Israel đã cố tình dùng IL-20 làm lá chắn trước đợt phản đòn của hệ thống phòng không Syria. Hậu quả là hệ thống phòng không S-200 của Syria đã bắn nhầm máy bay quân sự IL-20.

    Được NATO định danh là SA-6, hệ thống tên lửa đất đối không Kvadrat SAM từng được sử dụng trong chiến tranh Yom Kippur vào tháng 10/1973 giữa Israel và liên minh các nước Ả Rập do Syria và Ai Cập đứng đầu. Syria đã dùng hệ thống phòng không này để bắn hạ hơn 60 chiến đấu cơ của Israel.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bi-nghi-rao-riet-dien-tap-nham-tieu-diet-dan-rong-lua-s-300-cua-nga-tai-syria-a251095.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan