+Aa-
    Zalo

    Israel không kích Gaza: 160 người chết, 1.000 bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tel Avip tuyên bố tiếp tục tấn công Dải Gaza cho đến khi các chiến binh Palestine ngừng bắn tên lửa vào lãnh thổ Israel.

    (ĐSPL) - Tel Avip tuyên bố tiếp tục tấn công Dải Gaza cho đến khi các chiến binh Palestine ngừng bắn tên lửa  vào lãnh thổ Israel.
    Israel không kích Gaza: 160 người chết, 1.000 bị thương

    Một trong những vụ nổ do Israel gây ra ở Dải Gaza, Palestine.

    Theo BBC, Israel đã khuyến cáo thường dân Palestine ở bắc Gaza sơ tán, giữa lúc quân đội Nhà nước Do Thái chuẩn bị khởi động các cuộc không kích mới nhắm vào các cơ sở quân sự.
    Quân đội Israel xác nhận đã thả truyền đơn trên thành phố Beit Lahiya vào sáng Chủ Nhật (13/7) đề nghị thường dân tìm nơi trú ẩn.
    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nói: “Chúng tôi không muốn gây thiệt hại cho thường dân ở Gaza. Nhưng người dân phải biết rằng việc họ ở lại cận kề những kẻ khủng bố Hamas và các cơ sở của chúng là rất không an toàn".
    Vào lúc 10h30 giờ địa phương (07:30 GMT) ngày 13/7, hơn 4.000 người dân Gaza đã tị nạn tại 8 cơ sở của Cơ quan Cứu trợ của Liên Hợp Quốc, theo phát ngôn nhân của tổ chức này, ông Chris Gunness.
    Trong khi đó, tin cho hay khoảng 800 người Palestine có hai quốc tịch đã bắt đầu rời khỏi Gaza qua cửa khẩu Erez của Israel.
    Theo giới chức Gaza, ít nhất 159 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel.
    Tối Thứ Bảy (12/7), bốn tên lửa của Israel đã đánh trúng một ngôi nhà ở Gaza vốn thuộc về Cảnh sát trưởng Tayseer al-Batsh, theo một quan chức ngành y tế ở Gaza. Vụ không kích được cho là đã giết chết 17 thành viên của gia đình, trong khi Tayseer al-Batsh bị thương nhưng sống sót.
    Israel không kích Gaza: 160 người chết, 1.000 bị thương

    Các cuộc không kích của Israel đã phá hủy hầu hết các trụ sở an ninh và các đồn cảnh sát do các chiến binh Hamas điều hành ở Dải Gaza.

     
    Sáng sớm Chủ Nhật (13/7), các cuộc không kích của Israel đã phá hủy hầu hết các trụ sở an ninh và các đồn cảnh sát do các chiến binh Hamas Hồi giáo điều hành.
    Nhà cửa quanh các cơ sở trên đã bị thiệt hại lớn, điều tương tự cũng xảy ra với những nơi có mật độ cư dân đông đúc ở lân cận khu Tel al-Hawa thuộc miền nam Gaza, theo các phóng viên.
    Quân đội Israel (IDF) nói cho đến nay họ đã tấn công khoảng 1.320 "địa điểm của khủng bố" trên khắp Gaza, trong khi Hamas đã phóng hơn 800 hỏa tiễn vào Israel.
    Tin cho hay, lá chắn tên lửa “Vòm sắt” (Iron Dome) của Israel đã đánh chặn được nhiều tên lửa Palestine vào ngày Chủ Nhật (13/7) ở miền trung và miền nam Israel, theo báo báo Haaretz của Israel.
    Ít nhất năm người Israel bị thương trong tuần này do các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn, hai người trong tình trạng nguy kịch, nhưng không có người Israel nào thiệt mạng bởi các cuộc tấn công.
    Trong khi đó, nguồn tin Palestine nói hơn 1.000 người bị thương kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch không kích Dải Gaza cách đây 6 ngày.
    Phía Israel nói họ chỉ tấn công Hamas và "các địa điểm của khủng bố", bao gồm nhà ở của các “phần tử điều hành cao cấp”. Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc ước tính rằng 77\% số người thiệt mạng ở Gaza là thường dân.
    Ngày 12/7, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã kêu gọi ngừng bắn và hòa đàm. Đây là lần đầu tiên kể từ khi cuộc tấn công của Israel bắt đầu, LHQ đưa ra một tuyên bố kêu gọi Israel và Hamas đình chiến.
    Cùng lúc, Đức đang cử Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier tới Israel vào ngày Thứ Hai (14/7) để hội đàm với Israel và Palestine nhằm giúp các bên liên quan đàm phán và chấm dứt bạo lực.
    Các vụ phóng hỏa tiễn và không kích gia tăng sau một vụ bắt cóc và giết hại ba vị thành niên người Israel xảy ra hồi tháng Sáu mà trong đó Israel đã đổ lỗi cho Hamas.Hamas từ chối đứng đứng đằng sau các vụ giết người.
    Căng thẳng tiếp tục tăng cao sau khi diễn biến một vụ được nghi ngờ là giết người trả thù đã xảy ra nhắm vào một thiếu niên Palestine tại Jerusalem vào ngày 2/7.
    Sáu nghi phạm người Do Thái đã bị bắt giữ trong vụ bắt cóc và giết hại thanh niên này.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-gaza-160-nguoi-chet-1000-bi-thuong-a40868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan